280 triệu/30s quảng cáo The Voice Kids: VTV lợi dụng trẻ kiếm bộn tiền

Văn hóa

Liễu Phạm

(GDVN) - "Phải bỏ tiền xem truyền hình mà cứ phải "gặm cục xương quảng cáo" suốt. Theo tôi, người dân bỏ tiền xem truyền hình thì cũng phải được chia lợi nhuận quảng cáo vì đây cũng chính là khoản đầu tư của họ", một độc giả bức xúc cho biết.

Những ngày qua, dòng nhật ký của anh Lương Quốc Thái (bố bé Lương Thùy Mai) đang trở thành đề tài nóng của cư dân mạng. Đối với khán giả xem Giọng hát Việt nhí, những câu chuyện "cười ra nước mắt" do chính anh Lương Quốc Thái chia sẻ trên trang cá nhân phần nào hé lộ những "mảng tối" phía sau sự hào nhoáng của một chương trình truyền hình thực tế.

Những bí mật như các phụ huynh phải "lén" nấu nướng trong toilet, chia sẻ với nhau những mẹo mua cơm giá rẻ, "lén" giặt đồ, phơi đồ trong khách sạn... được anh Thái tiết lộ khiến nhiều người bất ngờ.

Anh Võ Văn Công - phụ huynh bé Thu Hà.

Nhưng bất ngờ hơn là sau khi Nhật kí đưa con đi thi của anh Lương Quốc Thái nhận được sự quan tâm của dư luận, đại diện nhà tổ chức, ông Nguyễn Quang Minh - Tổng Giám đốc Công ty Cát Tiên Sa đã có dấu hiệu nói dối khi đề cập tới khá nhiều lợi ích tốt đẹp mà chương trình mang lại cho các thí sinh.

Cụ thể là chuyện của thí sinh Võ Thị Thu Hà. Theo lời ông Minh, nhà bé Hà rất nghèo, vay được 50 triệu thì chỉ cầm đi 10 triệu, còn để lại 40 triệu cho mẹ chữa bệnh. "Khi biết chuyện này, chúng tôi đã chi trả toàn bộ số tiền chữa bệnh cho mẹ bé (dù tiền thưởng của bé chỉ được 20 triệu), ông Minh khẳng định.

Tuy nhiên, chia sẻ với báo chí, anh Võ Văn Công - bố thí sinh Võ Thị Thu Hà bác bỏ thẳng thừng. Anh cho biết, chuyện ban tổ chức hỗ trợ tiền chữa bệnh cho vợ anh, anh mới chỉ được nghe trên báo chí chứ chưa hề được ông Minh đề cập tới. Bên cạnh đó, anh Công cho biết, người lo lắng và giúp đỡ bà xã anh trong việc chạy chữa bệnh tật là anh Lương Quốc Thái (bố thí sinh Lương Thùy Mai). Theo đó, anh Thái chính là người đã liên hệ với bố bé Linh Lan để nhờ khám, chữa bệnh miễn phí cho mẹ bé Thu Hà. 

Hơn nữa, mới đây, bảng giá quảng cáo của chương trình ở đêm chung kết bất ngờ được tiết lộ. Với giá quảng cáo cao ngất ngưởng 280 triệu đồng/30 giây quảng cáo trong đêm chung kết chương trình The Voice Kids khiến dư luận không khỏi choáng váng.

Bảng giá quảng cáo trong và trước chương trình Đêm chung kết Giọng hát Việt nhí The Voice Kid 2013.


Chi phí quảng cáo này được TS Nguyễn Trí Hiếu - chuyên gia tài chính, ngân hàng khẳng định, là nhỏ nếu so chi phí quảng cáo cho chương trình tuyền hình trên thế giới.

“Nhưng tại Việt Nam thì trừ chương trình đặc biệt thu hút người xem còn với chương trình bình thường, việc bỏ ra chi phí gần 300 triệu cho quảng cáo truyền hình là tương đối lớn với doanh nghiệp trong nước, đặc biệt khi sức hút chương trình không nhiều lượng người xem, chỉ vài triệu người đồng nghĩa với việc thương hiệu quảng cáo tại chương trình đó không có sức lan tỏa lớn” – TS Nguyễn Trí Hiếu phân tích trong bài trả lời phỏng vấn với báo Giáo dục Việt Nam.

Trước thông tin này, so sánh với sự thật phũ phàng được anh Lương Quốc Thái phụ huynh thí sinh Lương Thùy Mai chia sẻ trong nhật ký "Tôi đưa con đi thi The Voice Kids", nhiều ý kiến cho rằng, ban tổ chức đang lợi dụng hình ảnh các bé, lợi dụng sự thu hút của chương trình để kiếm bộn tiền.

Độc giả Đỗ Hoài Hương (email: hoaihuon...@yahoo.com) phản hồi đến báo Giáo dục Việt Nam: "VTV lợi dụng trẻ con để kiếm bộn tiền từ quảng cáo!". Bên cạnh đó, độc giả Đào Văn Bắc (daovanbac...@gmail.com) thì cho rằng: "Giá cao hay thấp không quan trọng bởi có cầu thì có cung. Cái điều quan trọng là Đài Truyền hình Việt Nam quản lý số tiền thu từ quảng áo ấy như thế nào? Các đơn vị thu tiền quảng cáo ấy có đóng thuế cho ngân hàng hay không?

"Phải bỏ tiền xem truyền hình mà cứ phải "gặm cục xương quảng cáo" suốt. Theo tôi, người dân bỏ tiền xem truyền hình thì cũng phải được chia lợi nhuận quảng cáo vì đây cũng chính là khoản đầu tư của họ", một độc giả khác bức xúc cho biết.


Liễu Phạm
Từ khóa :
280 triệu/30s quảng cáo The Voice Kids: VTV lợi dụng trẻ kiếm bộn tiền , quảng cáo , the voice kids , Nhật ký Tôi đưa con đi thi , Lương Quốc Thái , 280 triệu/30s quảng cáo , VTV , Cát Tiên Sa.
280 triệu/30s quảng cáo The Voice Kids: VTV lợi dụng trẻ kiếm bộn tiền
Chủ đề : Nóng
Chủ đề : The Voice - Giọng hát Việt 2013
Bình luận
Xem thêm bình luận
Tin khác