Chưa đầy năm, đã xử lý hàng chục ngàn dịch vụ công trực tuyến về ATTP

Xã hội

ĐỨC MINH

(GDVN) - Dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 là một trong những chủ trương quyết liệt của Bộ Y tế trong việc đẩy mạnh thực hiện chương trình cải cách thủ tục hành chính.

Sau gần một năm sử dụng dịch vụ công trực tuyến, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết: "Đến nay, kết quả trả trực tuyến cho doanh nghiệp qua dịch vụ công trực tuyến này khá khả quan với 1.295 giấy xác nhận nội dung quảng cáo; 15.667 giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy và giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm; 124 hồ sơ đang xử lý để cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATVSTP”.

Dịch vụ công được thực hiện nhằm “Cấp giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy và Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm” và “Cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm”.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng cục An toàn thực phẩm. Ảnh: MĐ

Việc áp dụng thực hiện dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 là một trong những chủ trương quyết liệt của Bộ Y tế trong việc đẩy mạnh thực hiện chương trình cải cách thủ tục hành chính theo chỉ đạo của Chính phủ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp thực hiện các dịch vụ công nói chung, đặc biệt, tiết kiệm tiền bạc, công sức cho doanh nghiệp và bảo đảm công khai, minh bạch, tránh phiền hà.

Cũng theo Cục trưởng Cục ATTP Nguyễn Thanh Phong, do cấp phép trực tuyến, nên mọi khâu xét duyệt hồ sơ đều rất minh bạch. Hiện tượng tiêu cực cũng tự bị xóa bỏ, thay vào đó là sự tương tác giữa cơ quan quản lý và doanh nghiệp rất rõ ràng.

Đại diện Công ty TNHH Nestle tại Việt Nam - đơn vị đã được cấp hồ sơ đăng ký qua mạng, cho biết: Từ khi triển khai cấp giấy phép quảng cáo thực phẩm qua mạng, doanh nghiệp đã giảm được tối đa thời gian đi lại, cũng như hạn chế sự lãng phí trong in ấn các loại giấy tờ.

Đặc biệt, khi đi công tác, đơn vị vẫn có thể nộp hồ sơ và kiểm tra hồ sơ của doanh nghiệp mình đang được giải quyết đến đâu, rất minh bạch và tiện lợi.

Đại diện Công ty Vinamilk cũng đánh giá cao những tiện lợi mà dịch vụ này mang lại như: Việc chỉnh sửa hồ sơ qua mạng rất thuận lợi và minh bạch, doanh nghiệp nhìn thấy phản hồi rõ ràng, minh bạch từ cơ quan quản lý, từ đó giúp việc hoàn thiện hồ sơ nhanh chóng và chính xác hơn.

Ngoài ra, thời hạn tối đa từ khi nhận hồ sơ đến khi trả hồ sơ cấp giấy phép quảng cáo thực phẩm là 10 ngày. Nếu quá 10 ngày, hồ sơ của doanh nghiệp trên mạng sẽ thể hiện ở trạng thái quá hạn. Khi đó, phía cơ quan quản lý phải giải trình với doanh nghiệp.

Trước dịch vụ công thuận lợi, hữu ích này, ông Nicola Connolly, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (Eurocham) đã gửi thư tới Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khen ngợi về việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của Cục An toàn thực phẩm.

Trong thư, Ông viết: "Dịch vụ này cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo, công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm đối với các loại thực phẩm chức năng, thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng thuộc thẩm quyền của Bộ Y tế.

Đây là một bước quan trọng để thực hiện chính phủ điện tử, nhằm đơn giản và minh bạch hóa thủ tục hành chính, tạo môi trường thuận lợi cho sản xuất kinh doanh phát triển".

ĐỨC MINH
Từ khóa :
kinh doanh , áp dụng , sản xuất kinh doanh , cấp phép , công nghệ thông tin , giấy phép , Vinamilk , cơ quan quản lý , bộ y tế , nguyễn thị kim tiến , cải cách thủ tục hành chính , cục an toàn thực phẩm , nguyễn thanh phong
Chưa đầy năm, đã xử lý hàng chục ngàn dịch vụ công trực tuyến về ATTP
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác