Tiết lộ gây sốc về ông Dương Chí Dũng

Xã hội

Theo Đình Thắng (Tiền phong)

Có đợt một tháng ông Dũng vắng 20 ngày mà không biết đi đâu. Nhiều khi muốn lấy ý kiến HĐQT, các thành viên phải gửi fax để chủ tịch lấy làm cơ sở ký quyết định. Toàn phải gọi điện đi tìm, có khi phải đến nhà hàng nào đó để chủ tịch ký.


Thông tin bắt ông Dương Chí Dũng phát ra đúng ngày các bên liên quan bàn kế hoạch khai thác ụ nổi No83M tại trụ sở Bộ GTVT.

Tuy nhiên, một nguồn tin cho biết, vẫn chưa có phương án khả dĩ nào được đưa ra trong cuộc họp sáng 5/9. (ảnh: trụ sở Bộ GTVT).

Chiều cùng ngày, trao đổi với người phụ trách Cục Hàng hải Việt Nam Đỗ Hồng Thái về thông tin bắt nguyên lãnh đạo cao nhất cục này, ông Thái nói: (ảnh: Ông Đỗ Hồng Thái đứng bên trái ảnh).

“Phần việc còn lại là của cơ quan chức năng. Trong ngày hôm nay, Cục chưa được cơ quan chức năng thông báo gì cả. Việc úy lạo các cán bộ, nhân viên trong ngành hàng hải, chúng tôi đã làm từ mấy tháng trước”. (ảnh: Ông Đỗ Hồng Thái đứng bên trái ảnh).

Trước đó, trước khi bị bắt tạm giam mấy tiếng, nguyên Tổng GĐ Vinalines Mai Văn Phúc từng tiết lộ cho Tiền Phong về việc điều hành của cựu Chủ tịch HĐQT (sau này là Hội đồng thành viên) Dương Chí Dũng giai đoạn mua ụ nổi No83M:

“Có đợt một tháng ông Dũng vắng 20 ngày mà không biết đi đâu. Nhiều khi muốn lấy ý kiến HĐQT, các thành viên phải gửi fax để chủ tịch lấy làm cơ sở ký quyết định. Toàn phải gọi điện đi tìm, có khi phải đến nhà hàng nào đó để chủ tịch ký”- ông Phúc nói. (ảnh: ông Dương Chí Dũng).

Thời điểm đó, ông Phúc cũng lý giải việc mua ụ nổi: “Việt Nam hiện đang có trên 8.000 tàu to, nhỏ. Mỗi một năm phải mang đi sửa chữa ở nước ngoài tốn bao nhiều tỷ USD.

Tại sao không sử dụng những đồng tiền ấy bằng cách sửa chữa, bảo dưỡng ở trong nước, trong khi năng lực sửa chữa của Vinalines rất cao.

Mua ụ nổi về là để làm vào việc này. Không hiểu sao, sau này Vinalines không muốn đưa ụ nổi- một dự án chiến lược và hiệu quả vào sử dụng. (ảnh: Ụ nổi No83M).

Nếu tôi còn điều hành thì nó hoạt động từ lâu và sinh lời rồi”. (ảnh: Ụ nổi No83M).

Trong cuộc trao đổi, phóng viên Tiền Phong đặt vấn đề các cán bộ lãnh đạo Vinalines nhận “phết, phẩy” bao nhiêu qua thương vụ ụ nổi, ông Phúc phân trần:

“Làm gì có chuyện đó. Tất cả các khâu phê duyệt đều đúng nguyên tắc, ban bệ xét đàng hoàng”.

 Trong năm 2010, nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng GĐ Vinalines Dương Chí Dũng (có giai đoạn kiêm nhiệm 2 chức này) từng tuyên bố khát vọng với báo chí là phát triển đội tàu biển hùng mạnh vượt đại dương tới Hoa Kỳ.

Trước đó, năm 2007, Vinalines từng đề xuất với Bộ GTVT tham gia dự án đường tàu điện trên cao Hà Nội- Hà Đông. (ảnh: phối cảnh trên cao ga xe điện Hà Nội- Hà Đông).

Bên cạnh đó, Tổng công ty còn muốn phối hợp với Tổng Công ty xây dựng công trình Giao thông 4 và Cty Thương mại- Du lịch Nam Cường thực hiện dự án đầu tư xây dựng và khai thác tuyến đường cao tốc Hà Nội- Hải Phòng…(ảnh: đường cao tốc Hà Nội- Hải Phòng đang được thi công).

Theo Đình Thắng (Tiền phong)
Từ khóa :
ụ nổi , Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam , Bộ Giao Thông Vận Tải , Hà Đông , Hải Phòng , chủ tịch hội đồng quản trị , Hà Nội , điều hành
Tiết lộ gây sốc về ông Dương Chí Dũng
Chủ đề : Vụ truy bắt Dương Chí Dũng
Bình luận
Xem thêm bình luận
Tin khác