(GDVN) - Có người nói Thông tư 30 đặt trọn niềm tin vào giáo viên, Phòng GD&ĐT khó kiểm soát lao động của họ. Do đó, dễ dẫn đến “hòa cả làng” trong kết quả đánh giá.
(GDVN) - Thiết nghĩ, khi ban hành Thông tư 30 cần phải có hướng dẫn chi tiết về những tiêu chí để những học sinh được khen thưởng thật sự thấy xứng đáng và vinh dự.
(GDVN) - Thông tư 30 mở ra một hướng đi mới phù hợp với giáo dục tiểu học tuy nhiên cần quán triệt một số vấn đề để hướng tới một nền giáo dục hiện đại và nhân văn.
(GDVN)-Việc làm trên của cô giáo Nguyễn Thị Thông tại xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa trong 15 năm qua đã khiến nhiều người cảm phục về tấm lòng thương người.
(GDVN) - Hiện, nhiều phụ huynh lo lắng bởi giáo viên không đánh giá năng lực học tập bằng cách cho điểm nên họ sẽ khó có thể “đo đếm” được sức học thực sự của con cái.
(GDVN) - Tình trạng “loạn” lời khen như hiện nay, khiến mọi người bị lạc vào “mê hồn trận” khen thưởng mà không thể biết được giá trị đích thực của các lời khen đó.
(GDVN) -Hơn 3 tháng từ khi ông Lê Đình Vinh - Giám đốc công ty Luật Vietthink trúng tuyển Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội, đến nay chưa được bổ nhiệm chính thức.
(GDVN) - “Kinh nghiệm dự án sẽ tiếp tục phát huy tác dụng khi có chương trình mới, đó là viết bộ SGK bên cạnh các bộ SGK khác, có nghĩa là mô hình có tính bền vững”.
(GDVN) - Câu chuyện có thật của một cô giáo dạy tiểu học dưới đây cho thấy phương pháp dạy theo mô hình VNEN có vẻ như đang biến học sinh thành chiếc máy photocopy...
(GDVN) - “Tôi thắc mắc rằng, nếu thí điểm VNEN thành công thì có đưa vào cải cách giáo dục sắp tới, như vậy thì toàn bộ truyền thống dạy học của chúng ta sẽ bỏ đi?
(GDVN) - Mong rằng, Bộ GD&ĐT cần có sự nghiên cứu, những hướng dẫn, chỉ đạo hợp lí nhằm giảm được áp lực cho giáo viên, giảm được những ghi chép không cần thiết.
(GDVN) - Tiếng kèn trống, tiếng vỗ của các anh chị lớp trên, cùng tiếng hát của các cô giáo quyện hòa trong nắng gió mùa thu làm lay động tâm hồn tất cả mọi người.
(GDVN) - Mô hình trường học mới có nhiều ưu điểm nhưng khi đưa vào áp dụng đại trà trong giáo dục của chúng ta cũng nên chọn lọc tránh tình trạng “họ sao mình vậy”.
(GDVN) - Lãnh đạo Phòng Giáo dục Q. Hồng Bàng (TP. Hải Phòng) rút kinh nghiệm sau khi có phản ảnh từ các phụ huynh về việc Phòng này làm trái Thông tư 30.
(GDVN) - Thông tư 30 sau 1 năm đã có những phản hồi tích cực. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh đang bất bình về cách thực hiện Thông tư này tại Q. Hồng Bàng, Hải Phòng.
(GDVN) - Lời khen sẽ như một động lực giúp các em cố gắng hơn. Nhưng kiểu gì khen cũng được, vô tình chúng ta đang “ru ngủ” và phát huy tính tự mãn của các em.
(GDVN) - Ths. Lê Tuệ Minh: "Những bài thi tiêu chuẩn không lẽ lại không tốt và minh bạch hơn việc xét tuyển bằng những tiêu chí mơ hồ, khó định lượng, khó xác định?"
(GDVN) - Trong Công văn trả lời Báo điện tử Giáo dục Việt Nam và Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ GD&ĐT), Sở Giáo dục Hải Dương khẳng địng không có ý gây khó cho thầy cô.