(GDVN) - Hiện nay, các trường đang tiến hành công việc xếp loại, nhận xét học sinh nhưng trong quá trình thực hiện Thông tư 22 đã nảy sinh nhiều bất cập.
(GDVN) - "Một nguyên nhân đó là việc giáo viên bị choáng ngợp, theo không nổi trước nhiều yêu cầu đổi mới, cải tiến của Bộ Giáo dục & Đào tạo trong thời gian gần đây"..
(GDVN) - Những người dám “like” hay “share” các bài viết về giáo dục lên trang cá nhân thường là người đã về hưu hoặc giáo viên đó phải sử dụng một tên nick khác.
(GDVN) - Thông tư 22 quy định đánh giá năng lực, phẩm chất học sinh theo ba mức: Tốt, Đạt và Cần cố gắng thay cho 2 mức quy định trong Thông tư 30 là Đạt và Chưa đạt.
(GDVN) - Việc ban hành Thông tư 22 thay thế hướng đến khắc phục những bất cập trong Thông tư 30 trước hết thể hiện thái độ cầu thị, lắng nghe nhân dân của Bộ Giáo dục.
(GDVN) - Năm học mới cần khắc phục tình trạng dạy thêm, học thêm sai quy định; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của công dân...
(GDVN) - Khi dự thảo sửa đổi Thông tư 30 được công bố, dư luận băn khoăn rằng, việc thay đổi phương thức đánh giá thành mức A, B, C khác gì với phương thức chấm điểm?
(GDVN) - Đây là một trong những nhắc nhở chân tình của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi ông dự hội nghị tổng kết năm học 2015-2016 của ngành giáo dục hôm 5/8.
(GDVN) - “Ở các nước tiên tiến, học sinh có điều kiện học 2 buổi/ngày. Học sinh nước ta học 1 buổi/ngày. Chúng ta có thông minh mấy cũng không theo được họ".
(GDVN) - Tổng hợp ý kiến 63 tỉnh thành, quá trình triển khai Thông tư 30 đã xảy ra nhiều bất cập, Bộ GD&ĐT cho biết sẽ sửa đổi bổ sung một số điều trong Thông tư 30.
(GDVN) - Bộ GD&ĐT cần khẩn trương rà soát, sửa đổi các quy định trong Thông tư 30 đồng thời điều chỉnh thời gian khai trường trước thời điểm học sinh đi học.
(GDVN) - Giấy khen “Đạt danh hiệu học sinh khen từng mặt” đã mang lại niềm vui cho học sinh, phụ huynh hay thực tế đã đưa đến sự nháo nhác, ngẩn ngơ cho xã hội.
(GDVN) - Khi thực hiện theo Thông tư 30, giáo viên mất nhiều thời gian để đánh giá, nhận xét từng học sinh khiến nhiều học sinh khác mất cơ hội được giúp đỡ.
(GDVN)-Qua hai năm áp dụng rộng rãi Thông tư 30, nhiều thầy cô đang rất hy vọng Bộ GD&ĐT lắng nghe để tháo gỡ những bất cập, những khó khăn mà các trường đang gặp phải.
(GDVN) - Một số giáo viên bây giờ rất thiếu niềm tin vào sự đổi thay, phát triển và suy giảm động lực phấn đấu, thờ ơ trước những đổi mới của ngành giáo dục.
(GDVN) - Chúng tôi tin rằng, việc thực hiện đánh giá học sinh theo Thông tư 30 sẽ ngày càng giúp học sinh phát triển toàn diện hơn, tạo điều kiện cho các em tự tin hơn.
(GDVN) - Tôi xin nêu ra đây những ý kiến của giáo viên về thực hiện Thông tư 30 với mong muốn nhận được sự chia sẻ của đồng nghiệp và phụ huynh học sinh.
(GDVN) - Để giáo viên không còn thấy Thông tư 30 áp lực thì chính các nhà quản lý cần phải thay đổi cách kiểm tra đánh giá của mình với các thầy cô giáo.
(GDVN) - Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các phòng GD&ĐT và trường chuyên biệt trực thuộc Sở báo cáo việc thực hiện đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 30.
(GDVN) - Thông tư 30 đã và đang tác động mạnh mẽ, làm thay đổi cách thức đánh giá, giáo dục vốn đã đi vào lối mòn và lạc hậu của nước ta so với nền giáo dục thế giới.