4.800 học sinh lớp 5 tham dự khảo sát vào lớp 6 THPT chuyên Trần Đại Nghĩa

04/07/2023 08:36
Việt Dũng
0:00 / 0:00
0:00
GDVN- Kỳ khảo sát vào lớp 6 Trường trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa năm nay có tỷ lệ chọn rất cao, tương đương tỷ lệ “1 chọi 9”.

Sáng ngày 4/7/2023, khoảng 4.800 học sinh lớp 5 của Thành phố Hồ Chí Minh đã đến 9 điểm trường để thực hiện bài khảo sát vào lớp 6 của Trường trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Năm nay, nhà trường tuyển 15 lớp, với 525 học sinh. Số lượng thí sinh đăng ký dự thi cao gấp 9 lần so với chỉ tiêu của trường, tương đương với tỷ lệ “1 chọi với 9”.

Cũng trong năm nay là năm đầu tiên, thành phố Thủ Đức được Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đồng ý, cho phép thực hiện việc khảo sát vào lớp 6 của Trường trung học cơ sở Trần Quốc Toản 1.

Kỳ khảo sát này sẽ dùng đề chung với đề vào lớp 6 của Trường trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa.

Cán bộ gọi tên thí sinh vào phòng làm bài khảo sát vào lớp 6 Trường Trần Đại Nghĩa (ảnh: V.D)

Cán bộ gọi tên thí sinh vào phòng làm bài khảo sát vào lớp 6 Trường Trần Đại Nghĩa (ảnh: V.D)

Theo thống kê có 1.000 thí sinh đăng ký khảo sát vào lớp 6 của Trường trung học phổ thông Trần Quốc Toản 1, trong khi chỉ tiêu của trường là 280 em.

Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đề thi khảo sát sẽ gồm hai phần tự luận và trắc nghiệm, làm trong thời gian 90 phút.

Trong phần trắc nghiệm, thí sinh sẽ làm 20 câu khảo sát bằng tiếng Anh, về hiểu biết khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và thường thức đời sống, làm trong vòng 30 phút.

Phần tự luận, thí sinh sẽ làm trong thời gian 60 phút, gồm khảo sát năng lực tiếng Anh, khảo sát năng lực Toán học tư duy logic, chú trọng năng lực đọc hiểu và làm văn.

Học sinh sẵn sàng làm bài khảo sát vào lớp 6 Trường trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa (ảnh: V.D)

Học sinh sẵn sàng làm bài khảo sát vào lớp 6 Trường trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa (ảnh: V.D)

Tại điểm khảo sát Trường trung học cơ sở Võ Trường Toản, Quận 1 (1 trong 9 điểm khảo sát vào lớp 9 của Trường Trần Đại Nghĩa), từ 7h, 720 thí sinh của 30 phòng khảo sát (24 em/phòng) đã có mặt ở sân trường, chờ cán bộ coi xuống để dẫn lên phòng.

Cán bộ thực hiện nhiệm vụ tại điểm khảo sát này là nhân sự của các trường trung học cơ sở ở các Quận 4, Gò Vấp, Tân Phú.

Dự kiến ngày 11/7, kết quả khảo sát vào lớp 6 của Trường trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa sẽ được công bố.

Học sinh sẽ nộp hồ sơ nhập học vào lớp 6 từ ngày 12/7 đến 16h ngày 14/7. Khi nộp hồ sơ nhập học, nếu học sinh không đáp ứng đầy đủ các điều kiện dự tuyển theo quy định, Trường trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa có quyền từ chối tiếp nhận học sinh.

Việt Dũng