(GDVN) - Thầy cô dạy cho học trò trung thực, có động lực vươn lên trong học tập, vươn lên trong cuộc sống mới khó chứ dạy cho học trò đối phó, dối trá thì dễ vô cùng.
(GDVN) - Để giảm sĩ số lớp mà không tăng biên chế, có thể tăng thời gian làm việc của giáo viên. Giáo viên có vất vả hơn nhưng chất lượng học tập của học sinh nâng lên.
(GDVN) - Làm thế nào để có những số liệu thật, đánh giá thật ở ngành giáo dục thì rất cần những chính sách vĩ mô và sự nỗ lực của bản thân từng thầy cô giáo...
(GDVN) - Ở giáo dục phổ thông của chúng ta hiện nay có quá nhiều “vật cản”, chỉ có con đường thi và thi, mới đảm bảo mức độ tương đối công bằng và khách quan.
(GDVN) - Xóa bỏ sáng kiến kinh nghiệm thì khi xét thi đua phải căn cứ vào tiêu chuẩn nào để cô A, thầy B đạt mà cô C thầy D lại bị trượt, đó không phải là điều dễ dàng.