(GDVN) - So với chương trình cũ, chương trình môn Ngữ văn mới được xây dựng theo hướng mở, không quy định chi tiết về nội dung dạy học và các văn bản cụ thể.
(GDVN) - Các vị phụ huynh đừng trông mong vào lương tâm của những hiệu trưởng có lòng tham, vào hội phụ huynh sẽ đại diện cho tiếng nói của mình để chống lạm thu.
(GDVN) - Năm học mới sắp đến, nhà vệ sinh trường học thiết nghĩ cần được các địa phương, cấp quản lý ở Phòng, Sở Giáo dục… dành sự quan tâm, ưu tiên hàng đầu.
(GDVN) - Sân chơi tập thể của địa phương, trường học gần như không có nên việc phụ huynh lựa chọn cho con em mình đi học thêm hè cũng là một điều dễ hiểu.
(GDVN) - Gia đình mải bồi đắp kiến thức cho con trong khi một số kĩ năng lại bỏ quên. Vì thế, trẻ vào lớp 1 hiện nay, phần lớn là thừa kiến thức nhưng lại thiếu kĩ năng
(GDVN) - Nếu có coi thi, chấm thi “lỏng, chặt” thì người chịu nhiều thiệt thòi, bất công nhất chính là các em học sinh và các trường đại học, cao đẳng.
(GDVN) - Dạy thêm trái phép đã là một u nhọt gây hậu quả khôn lường, nó cản trở quá trình phát triển, sáng tạo của trẻ… mà còn gây nhiều hệ lụy không lường cho xã hội.
(GDVN) - Điểm thi môn Ngoại ngữ những năm qua vẫn là môn có điểm thi rất thấp và chưa có dấu hiệu khởi sắc. Chưa xứng đáng với những đầu tư và kì vọng của xã hội.
(GDVN) - Gần 90% học sinh bị điểm thấp môn Lịch sử trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia vừa qua là hậu quả của việc “nhiều trường không dạy, học sinh không học”.
(GDVN) - Nhà trường xem nhẹ, giáo viên phân biệt, nhiều thầy cô chưa chịu học hỏi, đổi mới thì sao học sinh lại không coi thường và chán học môn Sử cho được.
(GDVN) - Rõ ràng học thêm chỉ giải quyết vấn đề tại chỗ là điểm số trong lớp mà không giải quyết vấn đề lâu dài và trái với sự phát triển tâm sinh lý, nhận thức của trẻ
(GDVN) - Có lẽ bắt nguồn đầu tiên từ hai chữ “bổ túc” nên khá nhiều người có suy nghĩ và cái nhìn thiếu thiện cảm với việc học ở trung tâm giáo dục thường xuyên.
(GDVN) - Nếu không quyết liệt, không tìm ra giải pháp căn cơ, lâu dài và triệt để thì khó có thể thay đổi tình hình sinh viên sư phạm ra trường thất nghiệp như hiện nay
(GDVN) - Nhân dân rất thông minh! Hàng nghìn sinh viên Sư phạm không được dạy học là tấm gương khiến cho rất ít học sinh giỏi thiết tha vào học các trường Sư phạm.
(GDVN) - Cái tuổi thơ của chúng tôi chẳng phải mất tiền, chẳng phải học hành nhiều như bây giờ mà kĩ năng sống vẫn có, vẫn biết làm những việc giản đơn từ thuở vỡ lòng.
(GDVN) - Vào năm học, lớp học từ 40-50 em phải có 90% các em biết đọc, viết nhưng nhiều kĩ năng thiếu trầm trọng. Bởi thế, sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt, học tập
(GDVN) - Chúng ta giải quyết vấn đề sĩ số không chỉ vì người học mà còn phải vì giáo viên. Phải biết thương giáo viên. Họ dạy để sống chứ đâu phải dạy để… chết”.
(GDVN) - Quyết định số 522/QĐ-TTg không chỉ là yếu tố “cần có” mà còn là “cần thiết” để nhà trường và phụ huynh lưu tâm nhằm định hướng nghề nghiệp cho con em mình.
(GDVN) - Có thể nói, các em học sinh lớp 12 bây giờ không còn chịu nhiều vất vả, khổ sở, áp lực, căng thẳng như học sinh lớp 12 thời trước đây khi tới mùa thi cử.
(GDVN) - Ngộ nghĩnh hơn, có em còn viết hẳn một lá thư dài để mong các thầy cô giáo chấm bài thi thông cảm bởi em không nhớ được nội dung của truyện ngắn này.
(GDVN) - Các địa phương đang áp dụng thi tuyển 10 với 3 môn thi là Toán, Văn, Anh, trong đó môn Toán và Văn nhân hệ số 2 nhưng có những trường chỉ lấy 4-5 điểm đầu vào.
(GDVN) - Những gì mà Nguyễn Thiếp đã đề cập vẫn còn nguyên giá trị bởi những lời tâm huyết của ông cũng là nỗi niềm chung của bao nhiêu người Việt ta từ đó cho đến nay.
(GDVN) - Tương lai của 2 môn học “tích hợp” của cấp trung học cơ sở rồi sẽ đi về đâu và ai sẽ là người chịu trách nhiệm về việc làm được gọi là “đổi mới” này?
(GDVN) - Bộ sách chúng tôi mua năm ngoái cho thằng anh học còn mới, ngỡ để lại cho em nay lại phải bỏ đi thật là uổng phí. Sao nhà nước cứ thay đổi xoành xoạch như thế?
(GDVN) - Việc chấm phúc khảo rất khó có thể thay đổi kết quả ban đầu nếu những người làm công tác chấm phúc khảo công tâm, minh bạch, không chịu tác tác động của ai đó.
(GDVN) - Có đồng nghiệp đã bức xúc nói rằng “thà mình dạy từ thiện lòng sẽ thấy thanh thản hơn. Còn kiểu làm việc “Cốc mò cò xơi” như thế thì bất mãn vô cùng.
(GDVN) - Một số người có nhu cầu thực sự nhưng không ít lại buộc phải làm theo. Bởi, họ sợ con mình không thể theo nổi khi những điều cô đã dạy rồi sẽ dạy lại sơ sơ.
(GDVN) - Trẻ được giải phóng ở môi trường học tập này lại rơi vào “cạm bẫy” học tập khác trong sự bủa vây của sự chiêu dụ học hè nơi trường học ở khá nhiều địa phương