(GDVN) - Điều ám ảnh nhất đối với tôi, sau hơn 5 năm học ở A&M và thời gian ở Mỹ, đó là những trải nghiệm họ sử dụng tâm lý áp dụng như với kẻ thù cho sinh viên đến Mỹ.
(GDVN) - Đại học công flagship có là đại học vì sinh viên, vì sự thành công của sinh viên Mỹ hay không? Điều gì đang cản trở nó thực thi nghĩa vụ đáng lẽ nó phải làm?
(GDVN) - Tại sao chúng ta là con người mà trường đại học có chủ đích lại phải đặt ra mục tiêu giảng dạy và nghiên cứu dành cho thế hệ tương lai về “Hãy là con người”?
(GDVN) - Giờ này ở Mỹ giáo dục không còn là phương thức giúp người Mỹ thay đổi cuộc đời, chuyển đổi trên mức thang xã hội, mà ngược lại là chỉ dấu vết về bất bình đẳng.
(GDVN) - Tại sao chúng ta có quyền lấy chính học sinh, con em của mình ra thử nghiệm công nghệ giáo dục mà không hề có tác dụng tích cực, hay thúc đẩy chúng học tập?
(GDVN) - Chính sách chung của đại học Mỹ và các nhà chiến lược là sử dụng hệ thống hợp tác, kết nối toàn cầu để tìm phương thức giải quyết các vấn nạn giáo dục của Mỹ.
"Chúng tôi muốn đào tạo sinh viên thành những nhà lãnh đạo của thế kỷ 21, và sinh viên không thể là những người "mù văn hóa xuyên biên giới" - Chủ tịch Richard Levin của Đại học Yale phát biểu.
(GDVN) - Nếu Việt Nam có trường ĐH lọt bảng xếp hạng đại học uy tín và danh giá của thế giới thì hãy tự hào, còn nếu không hãy coi như là một sự xấu hổ.
(GDVN) - Các gia đình đều có chung sai lầm khi cho rằng trường công bao giờ cũng tốt hơn trường tư, hay nghĩ rằng, con mình chỉ cần học 4 năm là sẽ tốt nghiệp.