GDVN - Ông Nguyễn Ngọc Hà cho biết, với đề thi mới, xác suất có điểm do chọn ngẫu nhiên giảm từ 2,5 điểm xuống 1,975 điểm (môn Toán), 2,35 điểm (Lý, Hóa, Sinh,...)
GDVN -Chiều nay (11/3), tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo công tác chuẩn bị đề thi Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông từ năm 2025.
GDVN-PGS Trần Xuân Nhĩ: "Sự ra đời của CLB là cơ hội để các đơn vị cùng nhau học tập, trao đổi kinh nghiệm và phát triển vấn đề đảm bảo chất lượng giáo dục đại học VN".
GDVN- Bộ Giáo dục và Đào tạo cần đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động đào tạo, các điều kiện đảm bảo chất lượng của các cơ sở giáo dục.
GDVN- Theo GS.TS Hoàng Anh Tuấn, nhà trường đã đăng tải báo cáo 3 công khai nhưng có thể một số thời điểm website trục trặc kỹ thuật nên không truy cập được.
GDVN- Các trường cần có những thay đổi trong quá trình đào tạo, đặc biệt là đào tạo sau ĐH, chú trọng phát triển năng lực thực hành nghề nghiệp cho người học.
GDVN-Chỉ khi công khai, minh bạch các nội dung hoạt động kiểm định, nhân sự kiểm định, kết quả cuối cùng và các khuyến cáo thì mới loại bỏ được những nguy cơ tiêu cực.
GDVN- Theo chuyên gia, chương trình đào tạo ở Việt Nam được đánh giá theo bộ tiêu chuẩn quốc tế có thể đối sánh với chương trình đào tạo trên thế giới.
GDVN- Các chuyên gia GD cho rằng, Bộ GD&ĐT cần quản lý chặt chẽ hơn, đối tác liên kết quốc tế mà uy tín, sẽ không có chuyện “thả lỏng” tuyển sinh như hiện nay.
GDVN-Việt Nam vẫn chưa có quy hoạch mạng lưới các tổ chức KĐCLGD dù một số tổ chức kiểm định đã được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho phép thành lập và đi vào hoạt động.
GDVN- Chủ tịch nước lưu ý chính quyền, nhà đầu tư và các bên liên quan phải tuân thủ các quy định của pháp luật, đảm bảo thực hiện dự án đúng tiến độ và chất lượng.
GDVN-Các cơ sở giáo dục sẽ có nhiều lợi ích khi tham gia kiểm định chất lượng giáo dục cũng như tham gia các bảng xếp hạng, đánh giá của các tổ chức quốc tế.
GDVN- Đảm bảo chất lượng trong đào tạo trực tuyến cần chú ý đến chương trình và nội dung đào tạo, phương pháp dạy và học, hoạt động kiểm tra đánh giá, hạ tầng kỹ thuật.
GDVN- Theo TS Nghiêm Xuân Huy, không nên lấy xếp hạng đại học làm mục tiêu phát triển duy nhất, mà nên xem đó là đích đến đạt được khi trường đã tích lũy đủ chất lượng.
GDVN- Xã hội ngày càng đòi hỏi cao hơn về cung ứng nhân lực, vì thế đảm bảo, nâng cao chất lượng giáo dục đại học, đào tạo, cấp bằng cử nhân, kỹ sư vô cùng quan trọng.
GDVN- Hiện nay các bộ chuẩn được dùng chỉ để đánh giá thông qua hoạt động kiểm định chất lượng. Đây là cách dùng chuẩn trái với các nguyên tắc của quản lí chất lượng.