(GDVN) - Thực tế, không phải đến bây giờ khi thực nghiệm xong lần thứ nhất thì dư luận mới biết kiến thức của chương trình mới nặng và cao hơn thực tế của học sinh.
(GDVN) - Thực tiễn quá trình thực nghiệm, triển khai VNEN đã có không ít thầy cô phản đối bên ngoài, nhưng lại ủng hộ khi ghi phiếu đánh giá do "sợ" ban giám hiệu..
(GDVN) - Cái nhân văn, cái triết lí đến tận cùng là để mỗi giáo viên biết mình ở đâu, cần phấn đấu thế nào để hướng đến việc đáp ứng yêu cầu trong bối cảnh cụ thể.
(GDVN) - Sẽ chẳng được gì khi phương thức đánh giá hiệu trưởng vẫn cũ. Dù chuẩn mới xây dựng đúng “chuẩn” thế nào thì gần như các hiệu trưởng cũng được đánh đạt chuẩn.
(GDVN) - Kết thúc chương trình giáo dục phổ thông, học sinh có khả năng giao tiếp đạt trình độ Bậc 3 của Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam.
(GDVN) - Căn cứ vào chương trình hiện hành, lựa chọn các chủ đề, rà soát nội dung các bài học tương ứng với chủ đề đó để sắp xếp lại thành một số bài học tích hợp...
(GDVN) - Dự toán kinh phí thực hiện xây dựng, biên soạn và triển khai áp dụng chương trình, sách giáo khoa mới là 778,8 tỷ VNĐ (tương đương 37 triệu USD).
(GDVN) - Việc nhà trường đánh giá, xếp loại học sinh bất nhất và tùy tiện gây ra tâm lý bất ổn cho học sinh. Đồng thời, khiến phụ huynh mất đi niềm tin vào nhà trường.
(GDVN) - Khi Hiệu trưởng còn quyền quyết định đánh giá và xếp loại giáo viên theo Nghị định 56/ 2015/NĐ-CP của Chính phủ, thì liệu việc đánh giá có đảm bảo công bằng?
(GDVN) - Có 5 mức đánh giá từ thấp đến cao thể hiện cảm nhận của người trả lời về từng khía cạnh cụ thể của dịch vụ giáo dục công hiện nay. Phụ huynh đánh giá thế nào?
(GDVN) - Hiện nay, các trường đang tiến hành công việc xếp loại, nhận xét học sinh nhưng trong quá trình thực hiện Thông tư 22 đã nảy sinh nhiều bất cập.
(GDVN) - Nội dung của đề thi đều nằm trong chương trình Lịch sử lớp 12, không có câu nào nằm trong phần giảm tải. Các câu của đề thi đều bao quát chương trình.
(GDVN) - Tất cả các câu hỏi trong đề đều đảm bảo tính chính xác khoa học và có nội dung thuộc phần chung của chương trình môn Toán lớp 12 hệ Trung học phổ thông.
(GDVN) - Suốt cả năm học, học sinh tiểu học chỉ được đánh giá bằng nhận xét, đợt kiểm tra cuối kì sẽ được đánh giá bằng điểm số nên nhiều giáo viên cũng thấy lo.
(GDVN) - Việc thanh tra liên tục về để kiểm định và đánh giá chất lượng trường chuẩn quốc gia đã tạo không ít những áp lực, những mệt mỏi cho giáo viên.
(GDVN) - Khung trình độ quốc gia Việt Nam là cơ sở để phát triển tiêu chuẩn đào tạo, chương trình và là thước đo đánh giá năng lực người học sau khi tốt nghiệp.
(GDVN) - Trước chỉ có 10 tiêu chuẩn, giờ lên 25 tiêu chuẩn. Ấn tượng chung của tôi là có quá nhiều tiêu chí, tiêu chuẩn, do đó sẽ khó hơn trong thực thực hiện.
(GDVN) - Chỉ với một bài kiểm tra lý thuyết trong 180 phút và hai tiết dạy thực hành 90 phút, khó có thể đánh giá được độ “giỏi” thực sự của giáo viên.
(GDVN) - Tổng kinh phí thực hiện Dự án hỗ trợ đổi mới giáo dục phổ thông trị giá 80 triệu USD. Trong số này, 77 triệu USD là vốn ODA và 3 triệu USD vốn đối ứng.