GDVN- Ngày 14/10, Viện Nghiên cứu phát triển Phương Đông phối hợp với Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam tổ chức tọa đàm khoa học Bàn về cao đẳng.
GDVN-Người học có nhu cầu nhưng khó tuyển dụng được giáo viên Công nghệ thông tin do mức thu nhập làm giáo viên thấp hơn nhiều so với làm việc tại doanh nghiệp.
GDVN- Chính phủ đã ban hành Nghị định 120/2021/NĐ-CP ngày 24/12/2021 quy định chế độ áp dụng biện pháp xử lý hành chính giáo dục tại xã, phường, thị trấn.
GDVN- Với học sinh trung học phổ thông, trung học cơ sở việc tổ chức học nghề còn không có hiệu quả, thì học sinh tiểu học hoàn toàn không nên đặt vấn đề đó.
(GDVN) - Thậm chí mỗi trung tâm chỉ có mười mấy em, thiết bị không hoạt động. Tuy vậy, hàng năm báo cáo lên hàng trăm em để lấy tiền về chi cho hoạt động thường xuyên.
(GDVN) - Ngày 22/11, Báo điện tử Giáo dục Việt Nam tổ chức cuộc Tọa đàm “Khó khăn, lãng phí và xu hướng phổ thông hóa các trung tâm giáo dục thường xuyên và dạy nghề”.
(GDVN) - Phần lớn các em không đủ điều kiện vào lớp 10 công lập, gặp khó khăn trong học văn hóa. Vì thế cùng lúc, vừa học văn hóa, vừa học nghề, tạo áp lực, quá tải...
(GDVN) - Thiết nghĩ việc thi tốt nghiệp nghề cần linh hoạt hơn. Anh học ở đâu, thời gian nào - điều đó không quan trọng, quan trọng là anh làm bài thi có đạt hay không.
(GDVN) -Ở các nước như Dubai, Malaysia hoặc Singapore…nếu học sinh giỏi tiếng Anh đều có thể tự xin việc. Nếu giỏi tiếng Đức thì có thể định cư và làm việc lâu dài.
(GDVN) - Bỏ hẳn công điểm nghề phổ thông thì liệu việc dạy - học nghề phổ thông ở các trường trung học cơ sở trong thời gian tới có hiệu quả, có tốt lên không?
(GDVN) - Trong hoàn cảnh hiện tại, các trung tâm Giáo dục thường xuyên, hướng nghiệp và dạy nghề xem ra đuối sức, không còn phù hợp với nhu cầu của người học.
(GDVN) - Quyết định số 522/QĐ-TTg không chỉ là yếu tố “cần có” mà còn là “cần thiết” để nhà trường và phụ huynh lưu tâm nhằm định hướng nghề nghiệp cho con em mình.
(GDVN) - Sự tồn tại của Trung tâm – Giáo dục thường xuyên và Hướng nghiệp, dạy nghề huyện Lý Sơn đã gây ra tình trạng lãng phí về cơ sở vật chất lẫn ngân sách nhà nước
(GDVN) - Chủ biên chương trình môn Công nghệ khuyến nghị, về cơ sở vật chất cần có phòng học bộ môn, hình thành hệ thống các không gian sáng chế (Makerspaces)...
(GDVN) - Làm thể nào nhiều em sau khi học xong lớp 9 có thể mạnh dạn, tự tin đi học nghề, làm thợ để đất nước này giảm dần tình trạng “thừa thầy, thiếu thợ”...
(GDVN) - Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: "xin nhân dân ủng hộ, động viên con em tham gia học nghề để có việc làm chính đáng, đại học không phải là con đường duy nhất!”.
(GDVN) - Thủ tướng vừa phê duyệt chủ trương đầu tư 7 dự án xây dựng, nâng cấp, mở rộng các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
(GDVN) - Các chuyên gia thừa nhận, để hội nhập quốc tế về giáo dục thì ngoài nguồn lực mạnh, chất lượng lao động tốt, còn phải có kỹ năng và trình độ tiếng Anh.
(GDVN) - Mong rằng Bộ GD&ĐT, các vị soạn thảo chương trình, sách giáo khoa mới, muốn đổi mới cần phải xuất phát từ thực tế để có sự chuẩn bị chu đáo hơn.