(GDVN) - Nếu chúng ta không làm cho giáo dục Việt tốt hơn, chúng ta không có cơ hội trong tương lai, vì mức độ cạnh tranh ở thị trường kinh tế tri thức là quá lớn.
(GDVN) - Từ khi TT30 trở thành điểm nóng, chúng tôi cùng nhau đọc kỹ, đọc hết các bài báo và các comment ở dưới. Buồn vui lẫn lộn, ngẫm ngợi nhiều điều.
(GDVN) - Cùng nhau hoàn thành sổ sách cho “đẹp”, báo cáo chất lượng cho “đẹp” còn chất lượng thật sự của học sinh sẽ không có người chịu trách nhiệm chính.
(GDVN) - Nếu như những điều chuyên gia nhận định về những nhầm lẫn nội dung trong Luật Giáo dục nghề nghiệp là có cơ sở thì người học sẽ chịu thiệt thòi lớn nhất.
(GDVN) - TT 30 đã gây ra nhiều bức xúc và tiêu cực trong giáo dục Việt Nam. Cần phải soi chiếu thông tư này từ góc nhìn của khoa học Phát triển Chương trình Giáo dục.
(GDVN) - TS. Lê Viết Khuyến qua đọc và tìm hiểu kĩ đã phát hiện ra một số điều nhầm lẫn về nội dung trong Luật giáo dục nghề nghiệp vừa mới được Quốc hội thông qua.
(GDVN) - Trong tuyển sinh quân sự sẽ có rất nhiều thí sinh bằng điểm nhau nhưng vẫn không trúng tuyển, nguyên tắc xét tuyển này sẽ làm rõ thắc mắc trên.
(GDVN) - Trong Kỳ thi THPT quốc gia, việc đưa ngoại ngữ trở thành môn thi bắt buộc cũng là một trong những yếu tố, những giải pháp nâng cao năng lực ngoại ngữ toàn diện
(GDVN) - Từ ý kiến của Bộ trưởng Phạm Vũ Luận có thể thấy một sự không nhất quán trong chủ trương của Bộ GD&ĐT khi phân biệt cụm thi tỉnh và liên tỉnh.
(GDVN) - Học sinh và giáo viên Thái Nguyên cùng thi thử đề thi đánh giá năng lực của ĐHQGHN chiều ngày 14/3 đều nhận định đề thi phù hợp và thích với dạng thi này.
(GDVN) - Nhiều giáo viên bây giờ "sợ" đi coi thi tốt nghiệp THPT, vì không muốn chứng kiến cảnh bát nháo, tiêu cực. Các thầy cô giáo mong muốn thi cử diễn ra nghiêm túc
(GDVN) - Không giao bài tập về nhà, không tổ chức thi học sinh giỏi, là những quy định đúng đắn, góp phần giảm dần cách dạy học tùy tiện và tiêu cực ở bậc tiểu học.
(GDVN) - Một tháng nghỉ trước kỳ thi THPT quốc gia, các thí sinh sẽ làm gì? Nhiều mối lo ngại có cơ sở khi hiện tại một số địa phương chưa có phương án một tháng này.
(GDVN) - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh yêu cầu này khi nghe lãnh đạo Bộ GD&ĐT báo cáo về công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, chiều 9/3.
(GDVN) - Dạng đề mở, nghị luận xã hội - môn ngữ văn trong đề thi tốt nghiệp quốc gia năm 2015 tuy không mới nhưng là một thử thách không nhỏ đối với thầy và trò.
(GDVN) - Tiêu cực trong thi tốt nghiệp ngày càng khủng khiếp, tràn lan, vượt ra mọi rào chắn, quy định, khiến nhiều thầy cô giáo tâm huyết với nghề chán nản, xót xa.
(GDVN) - Đánh giá thường xuyên thực ra là những việc bình thường giáo viên vẫn làm trong quá trình dạy học và vấn đề chỉ là bây giờ làm bài bản, làm tốt hơn thôi ...
(GDVN) - Một người biết cách học, vận dụng được kỹ thuật khai thác năng lực của bộ não của mình sẽ học với năng suất cao hơn hẳn người không biết cách học.
(GDVN) - Mục tiêu của mỗi giai đoạn để đào tạo con người một khác, trong thời đại này mục tiêu sẽ là con người có nhân cách và có năng lực cạnh tranh với xã hội.
(GDVN) - Trong khi chờ đợi Quy chế thi, hầu hết các trường THPT trên cả nước đã, đang có những bước chuẩn bị khá chủ động, tích cực về định hướng, lựa chọn môn thi.
(GDVN) - Bà Trần Thị Thắm – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD&ĐT) khẳng định, sẽ không thay đổi hay sửa chữa, bổ sung trong nội dung Thông tư 30 thời gian qua.
(GDVN) - Thói quen đánh giá bằng điểm số đã thấm sâu trong nhận thức, nếp nghĩ của nhiều người, trong đó có cả giáo viên. Muốn thay đổi cũng nên từng bước, từ từ.
(GDVN) - Đội ngũ giảng viên trường sư phạm cần được đào tạo, cập nhật kiến thức và phương pháp dạy học hiện đại, cần thay thế các giáo trình lạc hậu...
(GDVN) - Sự ra đời Thông tư 30, kỳ thi quốc gia, biên soạn sách giáo khoa là những bước đột phá trong cải cách giáo dục, vậy TT30 có thực sự là bước cải cách ?