(GDVN) - Hy vọng các vị lãnh đạo các bộ cùng xem quan điểm "giáo dục là quốc sách hàng đầu" như là nhiệm vụ của bộ, ngành mình chứ không riêng ngành Giáo dục.
(GDVN) - Mấy năm gần đầy, nhiều trường sư phạm rất khó tuyển sinh thậm chí không tuyển sinh được. Giờ lại nâng chuẩn đầu vào thì các trường sẽ tuyển sinh thế nào?
(GDVN) - Theo Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết: "“Sắp tới sẽ có nhiều bộ sách giáo khoa nên việc quá tải hay không cũng sẽ là yếu tố cạnh tranh giữa các bộ sách...".
(GDVN) - Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự lễ tuyên dương 161 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc tiêu biểu do Ủy ban Dân tộc tổ chức.
(GDVN) - Học sinh thì vẫn thế, có em nhận thức tốt nhưng cũng có những em vô cùng chậm. Không hẳn trường bỗng lên chuẩn là học sinh tức thời cũng “lên nhận thức?”.
(GDVN) - Chế tài xử lý kỷ luật trong lĩnh vực giáo dục về cơ bản đã khá đầy đủ và chặt chẽ. Vấn đề còn lại là ở cách kiểm tra, kết luận và xử lý sai phạm của cấp trên.
(GDVN) - “Cách mạng công nghiệp 4.0 đòi hỏi sự đóng góp của những con người năng động, tự lập, tự do, tự học, tự nghiên cứu, tự động viên, nhất là óc sáng tạo”.
(GDVN) - Bộ Giáo dục yêu cầu các trường có đào tạo các ngành về du lịch triển khai xây dựng Đề án áp dụng cơ chế đặc thù đào tạo nhân lực du lịch trình độ đại học.
(GDVN) - Do việc diễn đạt đã gây ra hiểu lầm là Bộ chỉ cho phép giáo viên khai thác sử dụng sách giáo khoa để dạy học. Điều này không đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ.
(GDVN) - Thường trực Ủy ban đề nghị Chính phủ và Bộ Giáo dục và Đào tạo cân nhắc dành thời gian thích đáng cho việc thực nghiệm chương trình, sách giáo khoa mới.
(GDVN) - Giáo sư Nguyễn Mỹ Lộc: “Nhiều nước trên thế giới, trình độ giáo viên của họ yêu cầu rất cao. Như ở Phần Lan, giáo viên tiểu học bắt buộc phải là thạc sĩ".
(GDVN) - Thời gian giãn 1 năm thực hiện chương trình mới chúng ta có quá nhiều việc phải làm nhưng yếu tố quan trọng nhất chính là chuẩn bị tốt đội ngũ giáo viên.
(GDVN) - Mặc dù được thừa hưởng mọi thứ từ “bầu sữa” ngân sách của Nhà nước nhưng nhiều trường học ở các bậc học thuộc hệ thống trường công lập vẫn “giậm chân tại chỗ”.
(GDVN) - Người giỏi, người tài đã quay lưng với nghề giáo nên các trường sư phạm buộc phải tuyển thí sinh với mức điểm quá thấp, có trường chỉ lấy khoảng 12.5 điểm.
(GDVN) -Theo Khoản 2 Điều 23 Luật số 15/2003 các cá nhân muốn được công nhận danh hiệu thi đua từ Chiến sĩ thi đua cơ sở trở lên đều phải có sáng kiến hoặc tương đương.
(GDVN) - Năm học 2017-2018, tại Hà Nội mức trần học phí cơ sở giáo dục công lập chất lượng cao đối với trường mầm non, tiểu học là 4.300.000 đồng/học sinh/tháng.
(GDVN) - Thực tế ở nhiều địa phương, phòng học xuống cấp nhiều, chất lượng giáo viên không đáp ứng được chương trình hiện tại chứ chưa nói gì bảo đảm chương trình mới.
(GDVN) - Đến nay vẫn chưa hoàn thành chương trình mới, có nghĩa là xét về mặt tiến độ thực hiện Quyết định 404 của Chính phủ thì chúng ta đã thực hiện chậm gần 2 năm.
(GDVN) - Hiện nay, có hàng ngàn trường trung học phổ thông, trường nào cũng trang bị thì làm sao đáp ứng được. Vì vậy, cần sự chia sẻ về thiết bị giữa các trường nghề.
(GDVN) - Lần đổi mới này không phải từ cũ hoàn toàn sang mới hoàn toàn mà đã có một giai đoạn kết nối bằng sự đổi mới trong quá trình dạy và học ở các cấp học.
(GDVN) - Dự kiến dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể sẽ được công bố rộng rãi vào cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4 để lấy ý kiến dư luận trước khi ban hành.
(GDVN) - Một số giáo viên bây giờ rất thiếu niềm tin vào sự đổi thay, phát triển và suy giảm động lực phấn đấu, thờ ơ trước những đổi mới của ngành giáo dục.
(GDVN) - Giáo dục cần những người thầy có tâm và tài, nhất là cán bộ quản lý giáo dục. Tuy nhiên, hiện nay có một bộ phận đang tha hóa phẩm chất, sa sút ý chí phấn đấu.