Khách hàng khổ sở vì "Chuyện thầm kín" của MobiFone

12/03/2013 12:55
Viết Cường
(GDVN) - Khẳng định rằng mình chưa bao giờ đăng ký dịch vụ tư vấn “chuyện thầm kín” của MobiFone nhưng anh K ở Từ Liêm, Hà Nội vẫn thường bị nhà mạng này “tra tấn” bằng những tin nhắn có nội dung nhạy cảm.

Anh K cho biết: “Thời gian gần đây tôi luôn bị những tin nhắn có nội dung nhạy cảm từ Tổng đài 9220 của MobiFone gửi đến điện thoại. Hầu hết những tin nhắn này đều có nội dung đề cập đến vấn đề sinh lí, chuyện sinh hoạt phòng the…”.

Mới đây nhất anh K nhận được tin nhắn có nội dung: “Chuyen tham kin; Mang trinh co ngan duoc tinh trung?...”.

Một phần trong nội dung dịch vụ của nhà mạng MobiFone gửi đến cho anh K.
Một phần trong nội dung dịch vụ của nhà mạng MobiFone gửi đến cho anh K.
Để rộng đường dư luận, phóng viên báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã liên hệ với MobiFone để làm rõ vấn đề. Tại đây, một đại diện Phòng Giá cước, Tiếp thị nhà mạng MobiFone cho biết, đầu số 9220 là đầu số của dịch vụ LiveInfo – một trong những dịch vụ Giá trị gia tăng của MobiFone.

Cũng theo lời của vị đại diện này thì dịch vụ này có thể được cài sẵn trong một số sim có biểu tượng dịch vụ hoặc khách hàng có thể kích hoạt dịch vụ trong sim của mình. Theo đó, nội dung tin nhắn của khách hàng K chính là nội dung của gói tin “Chuyện thầm kín” trong chuyên mục “Tư vấn” của dịch vụ LiveInfo.

Qua kiểm tra, vị đại diện MobiFone cho biết: Số điện thoại của khách hàng tên K có đăng ký gói dịch vụ "Chuyện thầm kín" nên sẽ thường xuyên nhận được những thông tin từ dịch vụ này.

Vị đại diện MobiFone phán đoán: “Tuy anh K nói không đăng ký nhưng rất có thể bạn bè, người thân hoặc ai đó tình cờ cầm vào điện thoại của anh rồi đăng ký. Trường hợp này rất dễ xảy ra…”. và khẳng định: “Tôi không rõ trường hợp của anh K như thế nào nhưng dịch vụ này của MobiFone chắc chắn phải có thao tác đăng ký mới có dịch vụ”.

Tuy nhiên, anh K thì lại một mực cho rằng mình chưa từng đăng ký dịch vụ này: “Số điện thoại này là số hotline của cơ quan, tôi đã dùng từ rất lâu. Hiện tại tôi đang sống một mình và không bao giờ cho ai mượn hay sử dụng điện thoại nên không thể có chuyện ai cầm máy của tôi để đăng ký dịch vụ này được”.

Thêm nữa, anh K cũng cho biết, hiện nay mạng internet, máy tính rất phát triển nên muốn biết điều gì anh có thể lên mạng tìm kiếm. “Chẳng dại gì tôi phải mất thêm tiền đi đăng ký, tìm hiểu những thông tin này từ nhà mạng. Hơn nữa, thông tin mà nhà mạng gửi về cũng không rõ ràng, họ chỉ gợi mở ra để khách hàng tò mò, qua đó kích thích khách hàng nhắn tin đăng ký tiếp”.

Theo vị đại diện, để ngăn những tin nhắn đó, khách hàng có thể hủy dịch vụ bằng cách soạn tin nhắn hoặc đến các cửa hàng của MobiFone yêu cầu nhân viên hướng dẫn thao tác hủy dịch vụ.

Trước đó, Bộ TT&TT cũng đã xử phạt 4 doanh nghiệp phát tán tin nhắn rác có nội dung kích dục với số tiền phạt lên đến gần 2 tỉ đồng.

Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!
Viết Cường