(GDVN) - Thầy và trò trên toàn tỉnh Lào Cai quyết tâm cùng ngành Giáo dục phòng chống dịch virus corona. Nhiều sáng kiến hay của giáo viên được áp dụng trong thực tiễn.
(GDVN) - Với nhiều năm trong nghề, thầy giáo Đỗ Thế Minh chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong quá trình dạy học môn Hóa để đạt thành tích cao trong thi cử.
(GDVN) - Trong bối cảnh ở nước ta hiện nay, điểm thi tốt nghiệp phổ thông vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc xét tuyển đầu vào của các trường đại học.
(GDVN) - “Doanh nghiệp cần gì, khi mà doanh nghiệp chưa chủ động đưa ra được các tiêu chí, cái họ cần thì các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo cái gì?..."
(GDVN) - Tài năng của Andrew Matthews nằm ở chỗ ông hòa trộn các yếu tố biếm họa, những điều giáo huấn và sự hài hước vào trong các cuốn sách và bài thuyết trình mình.
(GDVN) - Đây là nội dung sửa đổi theo dự thảo sửa đổi quy chế tổ chức và hoạt động của trường mầm non tư thục vừa được Bộ Giáo dục đưa ra lấy ý kiến ngày 26/3.
(GDVN) - Làm sao đại học Việt Nam có thể học (chứ không phải copy) được điều gì đã làm nên thành công của những chương trình và trường nước ngoài ở Việt Nam?
(GDVN) - Biên chế nhà nước có mặt tích cực, tạo ra sự ổn định của đội ngũ, sự yên tâm của người lao động. Nhưng mặt trái của sự ổn định thái quá là sự trì trệ đáng sợ.
(GDVN) - Các giảng viên muốn tham gia giảng dạy và để đáp ứng tiêu chuẩn của kiểm định chất lượng phải tuân thủ những quy định về chất lượng tối thiểu...
(GDVN) - John Dewey có lẽ là người đầu tiên nói đến vai trò của giáo viên như một người làm “nghệ thuật”, người vẽ nên những tâm hồn và tương lai của con người.
(GDVN) - Ông Võ Hàn Lam, chủ cơ sở Trường mầm non Apollo khẳng định, sẽ buộc thôi việc cô Đ., người đã dốc ngược đầu trẻ ra ngoài cửa sổ chiều ngày 15/2.
(GDVN) - Chuỗi hoạt động mang đậm dấu ấn văn hóa hai nước Việt - Hàn được tổ chức khi hai nước vừa kỷ niệm 24 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc.
(GDVN) - TP.Hồ Chí Minh vừa có quyết định cho phép dạy thêm học thêm lại trong các nhà trường, trừ trường tiểu học, trường học 2 buổi, nhưng phải thực hiện tự nguyện.
(GDVN) - Thủ khoa Đại học Kinh tế Quốc dân khuyên sinh viên nên đi làm thêm từ năm thứ 2 để đến năm 4 đại học tích lũy cho mình được bộ kỹ năng, xin việc không bỡ ngỡ.
(GDVN) - Ngày 18/8, Bộ GD&ĐT có văn bản gửi Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về triển khai mô hình trường học mới năm học 2016-2017.
(GDVN) - Việc chọn trường và ngành học với nhiều thí sinh vẫn là một lựa chọn khó, vậy, các em nên căn cứ vào điều gì để có cho mình một lựa chọn phù hợp?
(GDVN) - Hiện, 6 trường Đại học – đại diện Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Mông Cổ đang có chuyến làm việc với Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam.
(GDVN) - Có phải “học trò lười, ngại thảo luận, giao tiếp kém, năng lực ngôn ngữ yếu…” hay nhà giáo chưa hiểu hoặc chưa biết cách sử dụng phương pháp thảo luận nhóm?
(GDVN) - Đức Nhiếp Chính Vương Gyalwa Dokhampa cho rằng: Mỗi bài học thất bại sẽ tạo thành một cơ hội để bản thân học hỏi, cải thiện, tạo thành công trong tương lai.
(GDVN) - Chúng ta luôn hô hào đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục nhưng chỉ mỗi việc xóa bỏ cái quy định không mang lại ích lợi gì thì bao năm nay vẫn không làm được.
(GDVN) - Không chỉ có Việt Nam ta, nhiều nước phát triển, có nền giáo dục tiên tiến, hiện nay cũng đang “đau đầu” về tình trạng bạo lực học đường gia tăng.