13 hình ảnh bất thường về sự cố xe máy Honda

06/12/2011 14:32 Hải Hà (tổng hợp)
(GDVN) - Từ trước đến nay, xe máy Honda luôn là lựa chọn hàng đầu của NTD Việt. Nhưng sau hàng loạt vụ cháy, nổ xe Honda gần đây, NTD buộc phải có cái nhìn khác
Thời gian gần đây, hàng loạt xe máy Honda bốc cháy khiến người tiêu dùng thực sự hoang mang (Ảnh minh họa).
Gần đây  nhất, khoảng hơn 7g ngày 27/10/2011 nhiều người đi trên phố Hai Bà Trưn (đoạn trước cửa TAND TP.Hà Nội), hoảng hốt khi chứng kiến xe máy Honda Air Blade BKS 30K5333 ngùn ngụt bốc cháy. Tiếng nổ của lốp xe, mùi khét lẹt của nhựa khiến nhiều người đi đường nhốn nháo bỏ chạy. (Ảnh Tiền Phong).
Trước đó, vào 6g30 ngày 12/10/2011, chiếc xe máy Air Blade khác cũng bất ngờ bốc cháy như một ngọn đuốc tại ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi (Hà Nội). Vì xảy ra ngay giờ cao điểm nên vụ việc đã gây ách tắc giao thông nghiêm trọng tại ngã tư này. (Ảnh Dantri).
Ngoài dòng xe Air Blade, người tiêu dùng cũng đã từng chứng kiến cảnh những chiếc xe “đắt giá” khác của Honda bỗng nhiên cháy trên đường như trường hợp xe  Spacy 125 bất ngờ bốc cháy chỉ còn trơ trọi lại khung sườn sắt khi đang lưu thông trên quốc lộ 1A, đoạn ngã tư Lương Phú, điểm rẽ vào đường cao tốc Trung Lương - TP.HCM thuộc xã Thân Cửu Nghĩa, Châu Thành, tỉnh Tiền Giang vào lúc 19 giờ ngày 7/2/2011 (mùng 5 Tết). (Ảnh Bưu điện VN).
 18h30 ngày 20/8/2011, trong dòng xe lưu thông trên quốc lộ 1A, lại một chiếc xe tay ga Air Blade khác mang biển số 83S5-5212 còn rất mới đột ngột bốc cháy khi đang lưu thông đến trước nhà số 1050 (P.An Phú Đông Q.12 TP.HCM). Rất may, một chủ quán ăn ven đường đã kịp thời phản ứng dùng bình CO2 chữa cháy và dập tắt sau đó. Chiếc xe mới mua chỉ cháy phần máy. (Ảnh Vietnamnet)
Hình ảnh này ghi lại hiện trường chiếc xe máy Honda Wave bất ngờ bốc cháy khi  đang lưu thông trên đường Phạm Hùng Cầu Giấy, Hà Nội (ngay sát tòa nhà Keangnam) vào lúc 17h30 ngày 16/10/2011.  (Ảnh Vnexpress).
Phát hiện xe cháy, chủ xe đã kịp nhảy ra để thoát thân. MẶc dù được một số nhân viên bảo vệ ở tòa nhà Keangnam mang bình cứu hỏa dập tắt ngọn lửa nhưng chiếc đã Wave bị thiêu rụi.
 Đến vụ nổ xe Honda Dream khiến mẹ con chị Nguyễn Thị Quỳnh (SN 1982, trú tại Bắc Ninh) thương  vong ngày 1/12/2011 mới thực sự gây chấn động hơn cả. Sau khi nổ máy đi được một đoạn, chiếc xe Dream phát nổ khiến chị Quỳnh tử vong còn cháu Vân (4 tuổi, con gái chị) bị thương rất nặng. Nguyên nhân vụ  nổ vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra.
Cách đây hơn 1 năm, sự kiện Honda Việt Nam âm thầm thu hồi hàng ngàn xe Honda Lead bị lỗi bình xăng cũng từng khiến người tiêu dùng lo lắng.
Ngày 15/10/2010, theo phản ánh của độc giả về một lượng nhất định xe Honda Lead có khả năng bị lỗi và phải thay bình xăng, báo chí đã vào cuộc tìm hiểu để rồi khẳng định sự cố trên là có thật. Về phần mình, Honda Việt Nam chỉ thừa nhận chiến dịch thay bình xăng cho 2.154 xe Lead bị lỗi sau khi xuất hiện thông tin trên báo chí. Đây cũng là vụ thu hồi xe máy chính thức đầu tiên tại Việt Nam. Việc thông tin chậm trễ và chưa thật rõ ràng của Honda đã khiến hàng nghìn người sử dụng Honda Lead bất bình và hoang mang.
Dòng xe PCX cũng từng bị Honda Nhật Bản triệu hồi khi gần 7.500 chiếc xe tay ga PCX sản xuất tại Thái Lan (trong khoảng thời gian 25/2 đến 31/7/2010) phải trở về xưởng để thay thế hộp bảo vệ bình điện.  Lý do triệu hồi được Honda Nhật Bản giải thích: do thiết kế sai quy cách hộp bảo vệ bình điện. Sự cố này sẽ làm cho nước bị đọng lại tại bình điện, có thể tạo ra vết nứt trên bề mặt bơm và đường ống, gây rò rỉ nhiên liệu trong quá trình sử dụng. (Ảnh minh họa).
Honda Future cũng từng bị hàng loạt khách hàng "tố" chất lượng nhông xích.
Theo VTC News, khách hàng phản ánh xe Future X FI mới đi hơn 6.000 km đã gặp hiện tượng xe phát tiếng kêu "lọc cọc" trong lúc lưu thông. Mang xe đến HEAD Honda để kiểm tra, khách hàng được thợ trưởng ở đây khẳng định: Hiện tượng nhông xích bị nhão ở xe Future đi được khoảng 1 vạn km không hề hiếm gặp.
Không chỉ Honda Future X mà Hoda Future Neo cũng bị người tiêu dùng phàn nàn chất lượng ở  bộ phận này. Điều đáng nói là hiện tượng đi chưa tới 1 vạn km mà xích đã kêu sòng sọc chỉ xuất hiện ở dòng Future mới của Honda trong khi chiếc Future đời đầu được đánh giá chất lượng khá tốt. (Ảnh VTC News).
Hải Hà (tổng hợp)