Các siêu thị lớn cam kết không "cháy" hàng dịp Tết

30/12/2011 08:34 Khuê Hạ
(GDVN) - Để chuẩn bị hàng hóa cho dịp Tết, nhiều siêu thị lớn đã lên kế hoạch chuẩn bị từ rất lâu, đảm bảo không có hiện tượng cháy hàng hay tăng giá.
Lượng hàng hóa tại siêu thị tăng 15–30%

Những ngày giáp Tết, mọi công tác chuẩn bị của BigC đã gần hoàn tất. Bà Nguyễn Thanh Huyền, phụ trách truyền thông của Big C khu vực miền Bắc và miền Trung cho biết: Nhằm đảm bảo cung ứng đủ hàng hoá và góp phần bình ổn giá trong dịp Tết, dự tính Big C tăng trưởng khoảng 25% - 30% so với 2011.

Các loại bánh kẹo đóng hộp phục vụ Tết năm nay có đặc điểm hầu hết là hàng Việt, chiếm trên 90%. Đối với mặt hàng thịt nguội, Big C chuẩn bị khoảng 600 tấn, các loại mứt, kẹo truyền thống hơn 200 tấn, một số rau củ quả chủ đạo trong mùa Tết như dưa hấu, bưởi, bắp cải, cà chua: khoảng 700 tấn.

Tết năm nay, Big C còn giới thiệu một số loại sản phẩm mới như trái cây sấy phục vụ thị trường miền Bắc và hạt hạnh nhân, mứt dừa nước phục vụ thị trường miền nam. Nhiều gian hàng thịt nguội sản xuất theo hương vị giò, chả đặc trưng cho từng vùng miền Bắc, Trung, Nam.

Thức ăn sẵn, bên cạnh các loại thực phẩm truyền thống Tết như bánh Chưng, bánh Tét… năm nay, Big C bổ sung thêm một số đặc sản mới lạ như  bánh in Sóc Trăng,... Một điểm đáng lưu ý là: Hàng gia dụng và trang trí nhà cửa năm nay rất phong phú, đa dạng, ưu thế nghiêng về các nhà sản xuất nội. Bà Huyền cho hay: “Đối với hàng vải sợi xu hướng mua sắm gần đây tập trung vào mẫu mã đẹp và giá tốt”.

Nhằm đảm bảo cung ứng đủ hàng hoá và góp phần bình ổn giá trong dịp Tết, dự tính Big C tăng trưởng khoảng 25% - 30% so với 2011.


Ngoài ra, các mặt hàng như thiệp Tết, lịch Tết, bao lì xì, mai vàng, hoa đào, câu đối, liễng, dây kim tiền, hộp cá vàng, thỏi vàng,... cũng đã được trưng bày với mẫu mã đa dạng và bắt mắt.

Tại Media Mart, theo chia sẻ của bà Trần Thị Thu Trang, phụ trách truyền thông: Để phục vụ bán hàng Tết và chuẩn bị cho hàng hóa bán tại cơ sở Media Mart sắp khai trương ở Long Biên, lượng hàng nhập về năm nay tăng lên 60% so với năm ngoái. Tuy nhiên, có một số mặt hàng nhập khẩu từ Thái Lan như IT, phụ kiện bị ảnh hưởng bởi lụt lội ở Thái Lan nên nguồn hàng nhập về từ nước này giảm sút.

Bà Trang khẳng định: Tết này sẽ không có tình trạng cháy hàng xảy ra. Bởi lẽ, Media Mart đã làm việc với các đối tác chiến lược, lên kế hoạch nhập hàng, đảm bảo đủ nguồn cung từ rất sớm. “Riêng với các mặt hàng mùa vụ, thì khả năng cháy hàng hay không sẽ phụ thuộc vào thời tiết, mức độ rét như thế nào” – bà Trang nhấn mạnh.

Nỗ lực bình ổn giá

Trao đổi với báo Giáo Dục Việt Nam, bà Vũ Thị Hậu, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Nhất Nam (hệ thống siêu thị Fivimart) khẳng định: Chưa Tết năm nào bình ổn giá như Tết năm nay.

Bà Vũ Thị Hậu, Phó Tổng Giám đốc công ty cổ phần Nhất Nam (hệ thống siêu thị Fivimart) khẳng định: Chưa Tết năm nào bình ổn giá như Tết năm nay.

Để đảm bảo bình ổn giá, nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực chuẩn bị hàng từ rất sớm. Ngay từ tháng 6/2011, mọi  công tác chuẩn bị tại Tổng công ty thương mại Hapro đã sẵn sàng. Ngoài việc sửa sang cơ sở vật chất kỹ thuật, công tác vệ sinh, chuẩn bị ánh sáng, âm thanh, băng rôn, khẩu hiệu,… Hapro tăng cường dự trữ hàng hóa, mở thêm 100 gian hàng ngoài trời và 50 chuyến hàng lưu động tại các quận nội thành Hà Nội.

Từ ngày 21- 25/12 Âm lịch, Hapro sẽ tổ chức 06 điểm bán hàng theo mô hình “chợ Tết” có quy mô từ 1.000 – 3.000m2 tại các huyện Từ Liêm, Quốc Oai, Hoài Đức, Đông Anh, Thường Tín, Gia Lâm.

Từ ngày 16 – 25/12 Âm lịch, Tổng công ty này sẽ tham gia tại 06 “Trung tâm bán hàng lưu động” tại Thạch Thất, Thanh Trì, Gia Lâm, Sóc Sơn, Ba Vì và quận Hoàng Mai. trong đó cơ cấu các mặt hàng phong phú, đa dạng: Mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm, các mặt hàng truyền thống trong dịp Tết cổ truyền và đặc biệt là các mặt hàng bình ổn giá.
 
Đại diện của hệ thống siêu thị Hapro chia sẻ: Tổng lượng dự trữ hàng hóa, dịch vụ ước khoảng 905,4 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2011.

Tết Nguyên đán năm nay, tại các siêu thị lớn chủ yếu tập trung vào các sản phẩm: thực phẩm, thủy hải sản, bánh kẹo, ăn uống, giải khát, quà tặng, đồ gia dụng, thời trang, điện máy,…đặc biệt tập trung vào các mặt hàng thực phẩm truyền thống và thiết yếu như: giò, chả, bánh chưng, gà ta, thịt trâu bò, gạo đặc sản, dầu ăn, rượu bia, bánh mứt kẹo, thủy hải sản, rau xanh.

Bên cạnh việc kiểm soát chặt chẽ chất lượng các loại hàng hóa đầu vào, đối  với các mặt hàng truyền thống chủ đạo phục vụ Tết như mứt bánh… các “đại gia” siêu thị cũng cam kết: Chỉ hợp tác với các nhà cung cấp lớn và uy tín trên thị trường.
Khuê Hạ