Chiều nay, cư dân gửi đơn tố cáo Keangnam lên TP.Hà Nội

06/12/2011 15:43
Trần Nguyên
(GDVN) - Sau những hành xử thiếu thiện chí của chủ đầu tư tòa nhà Keangnam, chiều nay (6/12), cư dân chính thức gửi đơn tố cáo chủ đầu tư lên UBND TP.Hà Nội.
Từ hàng loạt những hành vi, sai phạm và cách hành xử thiếu thiện chí của chủ đầu tư Keangnam trong thời gian qua gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của cư dân sống tại chung cư cao cấp Keangnam (đỉnh điểm là hành vi dừng hoạt động thang máy, ngăn chặn người dân ở chung cư về căn hộ của mình tại khu chung cư được thiết kế trên 48 tầng trong ngày 03/12/2011) chiều nay (6/12), cư dân Keangnam đã chính thức gửi đơn tố cáo chủ đầu tư tòa nhà cao nhất việt Nam lên UBND TP.Hà Nội.
Phiếu tiếp nhận đơn, thư của UBND TP.Hà Nội.
Phiếu tiếp nhận đơn, thư của UBND TP.Hà Nội.
Đơn tố cáo nêu rõ: Công ty TNHH một thành viên Keangnam Vina (Công ty Keangnam) có hành vi ép người dân tại chung cư phải trả phí quản lý cao hơn mức quy định của Quyết định số 4520/QĐ-UBND ngày 29/09/2011 (Quyết định số 4520). Cụ thể, Công ty Keangnam đang buộc người dân tại chung cư phải nộp phí quản lý là 18.700 đồng/m2/tháng, cao hơn mức trần (4.000 đồng/m2/tháng) phí quản lý nhà chung cư được quy định tại Quyết định số 4520". Với đơn tố cáo này, cư dân chúng tôi mong muốn và kính đề nghị UBNDTP Hà Nội cần có những biện pháp giải quyết đúng đắn và nhanh chóng hơn đặc biệt là về phí và quản lý dịch vụ của tòa nhà.
"Cư dân chúng tôi sẵn sàng nộp phí cho Công ty Keang Nam với mức phí 4.000 đồng/m2/tháng như quy định nói trên của quý Ủy ban", đơn tố cáo nêu rõ: "Theo đó trường hợp Công ty Keang Nam muốn cung cấp các dịch vụ gia tăng ngoài phạm vi dịch vụ nói trên, Công ty Keangnam có trách nhiệm phải thỏa thuận với từng hộ dân tại chung cư".
Cư dân Keangnam không muốn những hình ảnh này tái lập lại tại tòa nhà cao nhất Việt Nam.
Cư dân Keangnam không muốn những hình ảnh này tái lập lại tại tòa nhà cao nhất Việt Nam.
Trong đơn cư dân cũng đề nghị UBNDTP Hà Nội cần có các biện pháp cụ thể, cấp thiết cấm không cho Công ty Keang Nam tiếp tục có hành vi chặn thang máy hoặc không cung cấp các dịch vụ thiết yếu khác để không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân sinh sống tại chung cư này.
Cuối cùng Ban đại diện lâm thời dân cư Keangnam mong muốn sớm có văn bản hướng dẫn cụ thể từ cấp thành phố để có thể làm hồ sơ đăng ký thành lập Ban quản trị chính thức. Qua đó, nhằm chấm dứt một cách triệt để hành vi lạm dụng quyền hạn của chủ đầu tư - Công ty Keangnam Vina đối với cư dân.
Trần Nguyên