"Đại gia” siêu thị chạy đua khuyến mại đặc biệt ngày Valentine

09/02/2012 09:12 Hà Nhi
(GDVN) - Khuyến mại sô cô la “độc quyền” hay tặng điện thoại hàng hiệu... là những chương trình đặc biệt siêu thị tặng các đôi tình nhân trong ngày Valentine...

Không chỉ trang trí mặt tiền siêu thị bắt mắt bằng các họa tiết hình trái tim hay thần tình yêu cupid... tạo không khí yêu thương chúc mừng ngày lễ tình yêu 14/2, nhiều siêu thị tại Hà Nội còn tung nhiều chương trình khuyến mại giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa món quà ý nghĩa dành tặng “nửa kia” của mình.


Theo đó, Big C thiết kế chương trình khuyến mãi ngọt ngào với hơn 100 mặt hàng "độc quyền" cho Valentine như: sô cô la, áo cặp, hoa hồng, hộp quà,… được áp dụng giá khuyến mãi đặc biệt kéo dài trong 20 ngày (từ 26/1 đến 14/2/2012). Các đôi tình nhân có thể sở hữu những món quà lãng mạn, độc đáo với chi phí hợp lý nhất.
Các gian hàng quần áo lúc nào cũng đông khách.
Các mặt hàng khuyến mại phần lớn là đồ nữ trang, mỹ phẩm, quần áo với cách trưng bày mới lạ như hộp quà Double Rich được khuyến mại, giá chỉ còn 58.900 đồng/hộp; sô cô la đôi môi trái tim Mark & Milk 48gr 18.500 đồng/hộp; Sô cô la Bella trái tim hộp giấy 36 gr 23.500 đồng/hộp; sô cô la Rock trái tim hộp nhựa 250 gr giá 51.200 đồng/hộp; Bánh kem 1,5 tấc trái tim giá 59.000 đồng/bánh…

Trao đổi với báo Giáo Dục Việt Nam, nhân viên bán hàng của BigC Thăng Long (Trần Duy Hưng, Hà Nội) cho biết: Điều mà khách hàng quan tâm nhất khi lựa chọn sô cô la đó là mẫu mã, sau đó mới tới chất lượng và giá cả. “Càng đến sát ngày 14/2, lượng khách sẽ càng đông, dự đoán  lượng khách sẽ tăng đột biến, có thể lên tới 60 – 70% so với những ngày trước đó” – anh này nói.
Mùa khuyến mại valentine thu hút nhiều bạn trẻ tham quan và mua sắm.

Tại siêu thị Fivimart (Đại La, Hà Nội), nhiều loại sô cô la Bỉ được trưng bày bắt mắt trên kệ hàng, thu hút người mua sắm. Chị Nguyễn Thị Thoa, nhân viên trực quầy cho biết: Cách đây từ 1 tuần lễ, nhiều sinh viên, học sinh các trường Đại học khu vực này như ĐH Kinh tế, Bách khoa, ĐH Mở,… đã ra đây lựa chọn sô cô la. Với các bạn trẻ, loại sô cô la có mức giá dưới 100 nghìn đồng luôn được ưu tiên hàng đầu. Mỗi ngày trung bình, gian hàng của chị Thoa cũng bán được khoảng 120 sản phẩm sô cô la các loại.

Ngoài sô cô la và hoa hồng, nhiều bạn trẻ cũng tìm tới các cửa hàng, siêu thị điện máy để tìm cho mình những món quà hữu ích nhất.
Mặt hàng sô cô la với nhiều khuyến mại bán chạy và hút khách, BigC dự kiến lượng khách tăng 70% so với ngày thường.

Ông Lê Quang Vũ - Tổng Giám đốc Media Mart cho biết: “Để phục vụ người tiêu dùng dịp mua sắm Valentine, Media Mart đã chuẩn bị sẵn sàng và đầy đủ về nguồn hàng để đảm bảo chủng loại đa dạng, phong phú cho khách hàng lựa chọn như khung ảnh kỹ thuật số, máy ảnh, điện thoại, máy sấy tóc, bàn là, lò nướng,… Đặc biệt tập trung mạnh vào nhóm hàng công nghệ được giới trẻ ưa thích, như mobile, laptop, máy ảnh, máy quay,…”.

Chương trình khuyến mại với slogan "Tuần lễ Valentine - Tặng "dế" hàng hiệu, gửi trọn lời yêu" của Media Mart đang được các vị “thượng đế” quan tâm. Theo đó, khách hàng sẽ được tặng 1000 điện thoại di động SamSung E1050 trị giá 419,000 cho toàn bộ điện thoại SamSung có giá trị từ 5 triệu đồng. Tặng 2000 điện thoại di động Nokia 1280 cho Samsung Galaxy Y S5360 trị giá 3,168 triệu đồng, tặng 3.000 thẻ nhớ SD 2G cho điện thoại 2 Sim hai sóng.

Đối với dân IT, Media Mart tổ chức chương trình Valentine’say tặng 3.000 phần quà bao gồm chuột không dây và USD 4GB cho tất cả laptop.  Ngoài ra, tặng cặp vé xem phim Megastar trị giá 190,000 đồng cho cặp đôi đến mua hàng máy ảnh, máy nghe nhạc ngày Valentine. Thêm vào đó, khi mua máy ảnh Nikon P300 giá 6,990,000 đồng, khách hàng được tặng máy quay cầm tay JVC trị giá 2,500,000đ và bao đựng, thẻ nhớ 2G; giảm 30% cho khách hàng mua đồng hồ đeo tay.

“Dự kiến lượt khách đến mua sắm trong dịp Valentine sẽ tăng từ 30-40%” – ông Vũ cho biết.
Hà Nhi