Khách hàng tố bị MobiFone “móc túi” bằng tin nhắn đỏ đen

20/07/2011 23:37
(GDVN) - Nhân dịp sinh nhật dịch vụ Liveinfo, MobiFone đưa ra chương trình khuyến mại trò chơi nhưng khách hàng búc xúc cho rằng mình bị nhà mạng nhử tiền.

(GDVN) - Nhân dịp sinh nhật của dịch vụ Liveinfo, MobiFone đưa ra chương trình khuyến mại cho khách hàng một trò chơi dự thưởng theo kiểu zíc zắc. Nhiều khách hàng búc xúc vì cho rằng mình bị nhà mạng nhử tiền.

Mobiphone "nhử” khéo?

Phản ánh tới báo điện tử Giáo dục Việt Nam, anh Trần Văn Trường (Tân Mai, Hà Nội) - chủ nhân số điện thoại 0903 231… cho biết:  hôm qua, tôi nhận được một tin nhắn từ 090 với nội dung soạn LV gửi 7379 (3.000 đồng) có cơ hội trúng LX 125 từ MobiFone nhân dịp sinh nhật dịch vụ Liveinfo.

Tôi hoàn toàn tin tưởng vào dịch vụ tin nhắn từ 090. Đa số mỗi lần tin nhắn từ 090 đều là chăm sóc và bảo vệ khách hàng nên tôi và người thân muốn cùng nhau thử sức để tham gia chương trình.

Tin nhắn từ tổng đài gửi cho khách hàng
Tin nhắn từ tổng đài gửi cho khách hàng.
Gia đình tôi có 4 người dùng MobiFone nên mấy anh, chị, em thi nhau gửi tin nhắn mong muốn nhận được cơ hội trúng chiếc xe vì nhà mạng đã đưa ra chương trình và khuyến khích các thuê bao tham gia.

Tôi vô cùng ngỡ ngàng khi cứ đi hết tin nhắn này đến tin nhắn khác theo kiểu zic zắc nhưng cuối cùng tiền trong tài khoản cạn sạch mà nhà mạng vẫn còn... nhử khi mỗi lần nhắn tin tôi lại nhận được một tin nhắn phản hồi: “Bạn không nhận được chữ LIVEINFO nào cho lượt chơi này. Hiện bạn đã có 1 điểm. Hãy tiếp tục tham gia chương trình để có cơ hội trúng Vespa LX. Chúc bạn may mắn”.

Nhận được tin nhắn này, tôi đã đoán được mình đã bị lừa phần nào. Chị gái tôi đã nhanh tay gửi đến 5,6 tin nhắn nhưng cuối cùng vẫn chỉ tích được 5 điểm trong khi tiền trong tài khoản đã vào túi nhà mạng hết.
Tôi quá búc xúc gọi điện lên tổng đài hỏi về luật chơi thì nhân viên tư vấn vòng vo nói rằng đây là chương trình rất hữu ích nhân kỷ niệm sinh nhật dịch vụ Liveinfo và khuyến khích tôi nên tham gia nhiều hơn. Mỗi lần nhận được chữ Liveinfo là tôi đã ghi điểm và sau này máy tự động quét ai có số điểm cao nhất thì trúng thưởng. Hàng loạt những điểm số mà cô nhân viên tổng đài cho biết tôi có cảm giá không khác gì một mê hồn trận lôi cuốn khách hàng”…

Khi nhìn lại số tiền trong tài khoản của mình đã bị nhà mạng “móc túi” quá nhanh, cả nhà tôi chỉ còn than dài “đúng là quay xổ số”.

Cùng tố nhà mạng rút tiền khách hàng, chị Nguyễn Minh Phương (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết thêm, khi nhận được tin nhắn từ nhà mạng, chị nghĩ chỉ cần gửi một tin nhắn sẽ được tham gia chương trình ngay nhưng nào ngờ nhà mạng lại phản hồi theo kiểu nhử mình vào chơi tiếp. Không chỉ dừng lại ở đó, chị cảm thấy bị làm phiền mỗi khi tin nhắn quảng cáo của nhà mạng đến, có những ngày tôi nhận được đến gần chục tin nhắn quảng cáo rác.

Khách hàng không nhất thiết phải tham gia

Trả lời bức xúc của khách hàng “tố” MobiFone, phản hồi lại báo điện tử Giáo dục Việt Nam, đại diện MobiFone cho rằng: Khi khách hàng gửi tin nhắn tới tổng đài 7399, khách sẽ nhận được một phản hồi từ tổng đài, hướng dẫn các bước để nhắn tin.
Tin nhắn phản hồi từ nhà mạng
Tin nhắn phản hồi từ nhà mạng.
Quy định của nhà mạng là tất cả các tin nhắn gửi tới tổng đài đều bị tính cước phí 3.000 đồng. Nếu tin nhắn gửi lại khách hàng có mã số tương ứng với các số thứ tự tận cùng là 3, 5, 7, họ mới có được chữ LIVEINFO, lúc đó người chơi sẽ được thưởng 5 điểm tích lũy. Cuối chương trình, hệ thống sẽ quét 300 khách hàng có số điểm cao nhất và tìm ra khách hàng trúng thưởng.

Nếu hệ thống gửi tin nhắn phản hồi nhận được 2 chữ, 5 chữ, khách hàng sẽ tích lũy được tương ứng 10 điểm hoặc 25 điểm. Nếu tin nhắn phản hồi không có LIVEINFO sẽ có 1 điểm. Cứ như thế khách hàng tham gia sẽ tự tích lũy điểm cho mình. Việc gửi tin nhắn có người may mắn nhận được tin nhắn có chữ LIVEINFO nhưng cũng có người không may mắn. Đây là dịch vụ MobiFone đưa ra cho khách hàng nếu khách hàng không thích sẽ không gửi tiếp tin nhắn. MobiFone không ép khách hàng sử dụng dịch vụ này cũng như tham gia chương trình trúng thưởng nếu khách hàng không muốn.

Lan Chi
Khách hàng tố bị MobiFone “móc túi” bằng tin nhắn đỏ đen ảnh 3