Khởi động cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019”

11/09/2019 09:20
Công Tiến
(GDVN) - Cuộc thi do Tập đoàn T&T Group, Bộ Công Thương phối hợp cùng Amazon Global Selling giúp ươm mầm nguồn nhân lực cho toàn thể sinh viên Việt Nam.

Ngày 10/9/2019, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA), Bộ Công Thương phối hợp cùng Amazon Global Selling và Tập đoàn T&T Group chính thức phát động cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019”.

Buổi phát động cuộc thi đã thu hút sự ủng hộ của các Bộ, Ngành và các trường đại học lớn và hơn 700 sinh viên tham dự. Ảnh: Công Tiến
Buổi phát động cuộc thi đã thu hút sự ủng hộ của các Bộ, Ngành và các trường đại học lớn và hơn 700 sinh viên tham dự. Ảnh: Công Tiến

Tham gia cuộc thi, sinh viên sẽ được thể hiện các ý tưởng, kế hoạch kinh doanh liên quan tới sản phẩm, dịch vụ có thể triển khai với mô hình thương mại điện tử xuyên biên giới.

Bên cạnh sự hiện diện của đại diện lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, các cơ quan ban ngành cùng Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á và tập đoàn T&T Group, lễ phát động cuộc thi đã thu hút sự ủng hộ của các trường đại học lớn và hơn 700 sinh viên.

Bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phát biểu về ý nghĩa cuộc thi. Ảnh: Công Tiến.
Bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phát biểu về ý nghĩa cuộc thi. Ảnh: Công Tiến.

“Đây cũng là dịp để sinh viên có cơ hội quảng bá các sản phẩm đặc trưng của quê hương mình với thị trường ngoài nước, từng bước đưa thương hiệu Việt gần hơn với thế giới”, bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phát biểu.

Bà Trần Kim Oanh, Giám đốc Ban Xúc tiến thương mại và đầu tư quốc tế của Tập đoàn T&T Group có chia sẻ tại cuộc thi. Ảnh: Công Tiến.
Bà Trần Kim Oanh, Giám đốc Ban Xúc tiến thương mại và đầu tư quốc tế của Tập đoàn T&T Group có chia sẻ tại cuộc thi. Ảnh: Công Tiến.

Bà Trần Kim Oanh, Giám đốc Ban Xúc tiến thương mại và đầu tư quốc tế của Tập đoàn T&T Group, cho biết thêm:

“Chúng tôi tin tưởng rằng Cuộc thi này sẽ giúp không chỉ các sinh viên trực tiếp tham gia có được những kỹ năng và kinh nghiệm quý báu về thương mại điện tử, mà còn mở ra định hướng và truyền cảm hứng cho cộng đồng sinh viên Việt Nam trong phát triển những ý tưởng kinh doanh xuyên biên giới”.

Các đại biểu bấm nút chính thức khởi động cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019”. Ảnh: Công Tiến.
Các đại biểu bấm nút chính thức khởi động cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019”. Ảnh: Công Tiến.

Bạn Vĩnh Huy (Đại học Kinh tế Quốc dân - Hà Nội) có chia sẻ: “Cuộc thi là sân chơi rất thiết thực, có ý nghĩa xã hội và chúng em sẽ không bỏ lỡ cơ hội này để thử sức mình.

Trước nay, khi nghe đến T&T Group, em nghe nhiều đến bầu Hiển, cùng dàn cầu thủ Câu lạc bộ Bóng đá Hà Nội tài năng, thân thiện và là nguồn cảm hứng cho giới trẻ”.

Thông tin chi tiết về cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019” vui lòng xem tại website: cbe.ecomviet.vn

Công Tiến