MobiFone “bó tay” với tin nhắn dung tục quấy rối khách hàng?

05/10/2011 06:52
Khởi Sự
(GDVN) - “Dù biết những tin nhắn dung tục làm phiền khách hàng nhưng chúng tôi cũng chưa có biện pháp ngăn chặn tận gốc” - đại diện MobiFone thừa nhận.
Sau khi đăng tải bài viết về hiện tượng khách hàng của MobiFone bị "khủng bố" bởi tin nhắn dung tục,  đường dây nóng của báo điện tử Giáo Dục Việt Nam tiếp tục nhận được bức xúc một độc giả tại Hà Tĩnh, cũng là chủ nhân của một thuê bao MobiFone, phản ánh về việc bị tin nhắn nội dung thiếu văn hóa quấy rối.

Theo đó, chị Phan Thị H - công tác tại Trung tâm Mắt Hà Tĩnh - cho biết: Liên tục suốt một tuần nay, bị một số điện thoại lạ nhắn tin đến với những lời lẽ thiếu văn hóa, gia đình chị hết sức hoang mang, đến mức chị H. đã phải gửi đơn thư đến các cơ quan chức năng ở Hà Tĩnh nhờ can thiệp và làm rõ ai là chủ nhân của số thuê bao nhắn tin trên.
Đơn tố cáo của chị Hiếu gửi cơ quan chức năng tố giác về hành vi gửi tin nhắn dung tục của chủ thuê bao lạ.
Đơn tố cáo của chị Hiếu gửi cơ quan chức năng tố giác về hành vi gửi tin nhắn dung tục của chủ thuê bao lạ.

Chị H kể: "Vợ chồng chúng tôi kết hôn năm 1993, từ đó đến nay gia đình tôi sống hạnh phúc hòa thuận, hai cháu con chúng tôi đều là những con ngoan trò giỏi. Trong cuộc sống hàng ngày vợ chồng chúng tôi luôn sống thủy chung, có trách nhiệm, không hề gây xích mích, thù oán gì với bất kỳ ai. Gia đình chúng tôi được bà con hàng xóm và đồng nghiệp yêu mến và nhiều năm liền được công nhận là “gia đình văn hóa mới”.

Tuy nhiên gần đây, điện thoại vợ chồng chị đang dùng bị số thuê bao lạ 0914.xxx.236 liên tục nhắn tin với những lời lẽ tục tĩu, xúc phạm nghiêm trọng đến nhân phẩm, danh dự.

“Tôi thấy rằng đây chẳng khác gì một tệ nạn, một hành vi vô văn hóa. Chủ thuê bao số điện thoại trên đã phạm tội vu khống, chà đạp lên nhân phẩm của gia đình chúng tôi, gây hoang mang cho cả gia đình và vi phạm điều 121 và điều 122 Luật Hình sự năm 2010” - chị H bày tỏ quan điểm.

Cũng như nhiều khách hàng khác, chị H. hi vọng nhà mạng sớm có biện pháp khắc phục để tình trạng nhũng nhiễu này không còn tái diễn nữa.
MobiFone thừa nhận, chưa có biện pháp giúp các chủ nhân thuê bao ngăn chặn tận gốc tin nhắn quấy rối.
MobiFone thừa nhận, chưa có biện pháp giúp các chủ nhân thuê bao ngăn chặn tận gốc tin nhắn quấy rối.

Tuy nhiên, liên hệ tới số máy của tổng đài MobiFone phản ánh tình trạng trên với mong muốn tìm được biện pháp ngăn chặn tin nhắn, cuộc gọi từ số thuê bao lạ, chúng tôi được nhân viên ở đây khẳng định: Việc chặn các “tin nhắn rác” mang nội dung thô tục như trên là điều không thể.

Người nhân viên tổng đài viên cho biết: Các thuê bao của MobiFone có thể chặn được số thuê bao khác gọi tới (tức chặn cuộc gọi) chứ trường hợp chặn tin nhắn là rất khó khăn. Trừ khi máy điện thoại nào nhiều tính năng (máy đó có hỗ trợ tính năng chặn tin nhắn) hoặc đã cài dịch vụ chặn tin nhắn thì may ra mới xử lý được việc này.

Ngoài ra, nhân viên của MobiFone còn tiết lộ: Việc khách hàng bị quấy rối bởi những tin nhắn dung tục không còn là điều xa lạ với MobiFone. Nhà mạng này thường xuyên nghe các vị “thượng đế” phàn nàn về vấn đề này, mặc dù vậy, có lẽ ẫn chưa có cách giải quyết tận gốc...

Được biết, số thuê bao 0914.xxx.236 trên không chỉ nhắn tin “khủng bố” gia đình chị H. mà còn nhắn tin vu khống, “khủng tố” tinh thần một đồng nghiệp khác của chị H., nhưng do tính chất vụ việc vụn vặt, người bạn này không làm đơn thư tố cáo các cơ quan chức năng.

“Thiết nghĩ, khi “vấn nạn” này xảy ra càng nhiều, tôi nghĩ không chỉ nhà mạng mà các cơ quan chức năng khác cũng cần vào cuộc và nghiêm khắc xử lý để cuộc sống của những người dùng mạng di động được bình yên”, chị H. mong mỏi.
Khởi Sự