MobiFone lên tiếng về thẻ cào giả

01/03/2014 06:59
Phạm Liễu
(GDVN) - Phía nhà mạng này khẳng định, cho đến thời điểm hiện tại MobiFone "chưa nhận được phản ánh nào của khách hàng liên quan tới việc mua thẻ cào giả".

Như thông tin đã đưa, ngày 16/1 vừa qua, Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) đã bắt giữ tại cổng nhập cảnh cửa khẩu Bắc Luân một thùng carton trong đó có 24.900 chiếc thẻ cào nạp tài khoản điện thoại di động có ghi nhãn hiệu MobiFone, mệnh giá 100.000 đồng.

Những thẻ cào này có giá trị sử dụng đến hết ngày 21/12/2015, ước tính giá trị lô hàng lên tới 2,49 tỷ đồng. Theo Biên bản chứng nhận của Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái, chủ của lô hàng đã chạy trốn.

Trả lời công văn số 112/HQMC-TT2 của Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái - Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh về việc bắt giữ một lô hàng 24.900 thẻ cào của MobiFone vận chuyển trái phép qua cửa khẩu (từ Trung Quốc vào Việt Nam), MobiFone khẳng định số thẻ này là thẻ giả, được nhập từ Trung Quốc và không có khả năng nạp tiền vào tài khoản cho các thuê bao MobiFone.

Theo đó, phía nhà mạng này khẳng định, cho đến thời điểm hiện tại MobiFone "chưa nhận được phản ánh nào của khách hàng liên quan tới việc mua thẻ cào giả".
Trước thông tin thẻ cào giả khiến dư luận hoang mang, MobiFone cho hay mỗi thẻ cào thông thường do nhà mạng phát hành có serial và 12 mã số được phủ bạc kín và 12 mã số này chỉ có giả trị cho 1 lần nạp tiền nên không thể làm giả 12 mã số này được. Chỉ có thẻ thật mới nạp được tiền, thẻ giả không thể nạp được tiền vào tài khoản của người dùng đầu số MobiFone.
Theo MobiFone, ngay sau khi nhận được thông báo về việc xuất hiện lô thẻ cào giả, nhà mạng này đã có văn bản thông báo tới các Chi nhánh, Đại lý và điểm bán lẻ để cảnh báo thẻ cào giả. Trong đó, yêu cầu rõ việc các Đại lý, điểm bán không mua thẻ nạp tiền nguồn gốc không rõ ràng, không có hóa đơn, chứng từ.
MobiFone cũng cảnh báo khách hàng nên mua thẻ cào tại những cửa hàng, đại lý chính thức của MobiFone, những điểm bán lẻ có uy tín và nhận hóa đơn mua hàng. Khách hàng chỉ nhận những thẻ còn đầy đủ lớp tráng bạc che phủ 12 mã số nạp tiền. Khách hàng không nên nhận những thẻ bị trầy xước lớp tráng bạc phủ mã số nạp tiền. 
Ngoài ra, Sau khi mua thẻ, khách hàng nên thực hiện nạp tiền ngay tại nơi mua để đảm bảo chắc chắn tiền được nạp vào tài khoản.
Khi khách hàng phát hiện ra thẻ cào giả, MobiFone đề nghị báo ngay cho các cửa hàng của MobiFone hoặc gọi điện phản ánh tới tổng đài của MobiFone theo số điện thoại 18001090 (miễn phí) hoặc 9090 (miễn phí với thuê bao trả sau và 200đ/phút với thuê bao trả trước) để được hướng dẫn cách xử lý./.
Phạm Liễu