Nhảy múa bikini trên chuyến bay, VietJet Air nhờn luật?

27/05/2014 09:15
Lực Hoàng
(GDVN) - Dù đã từng bị cơ quan quản lý phạt 20 triệu đồng với sự cố múa bikini trên máy bay nhưng Hãng hàng không VietJet Air lại tiếp tục tái diễn màn diễn này.

Nhờn luật?

Theo đó, trên chuyến bay mang số hiệu VJ8931 khai trương đường bay từ TP.HCM đi Singapore cuối tuần qua, Hãng hàng không VietJet Air một lần nữa khiến khách hàng “đỏ mặt” với màn múa bikini của tiếp viên.

Đây không phải lần đầu tiên Hãng hàng không VietJet Air tổ chức màn múa "mát mẻ" này. Cách đây gần 2 năm, nhân dịp khai trương đường bay mùa hè đến TP.biển Nha Trang, VietJet Air cũng tổ chức màn vũ điệu Hawaii bằng cách cho các nữ tiếp viên mặc bikini nhảy múa trên chuyến bay. 

Chiêu PR của VietJet Air khiến hàng khách "đỏ mặt"...
Chiêu PR của VietJet Air khiến hàng khách "đỏ mặt"...

Lý giải màn biểu diễn nhạy cảm khi đó, đại diện VietJet Air cho biết tổ chức múa thoát y trên chuyến bay khai trương mang đến cho khách hàng không khí của biển, trời..? “Đây là tiết mục nghệ thuật rất trẻ trung, lành mạnh. Hành khách trên chuyến bay cũng rất thích thú với quà tặng khai trương dễ thương của hãng”, Vị đại diện VietJet Air nói.

Cũng theo đại diện VietJet Air, dư luận không nên khắt khe với việc tiếp viên múa bikini trên máy bay, bởi thực tế nhiều hãng hàng không trên thế giới cũng lựa chọn hình thức PR này như Southwest Airline tổ chức biểu diễn bikini trên máy bay từ những năm 70… 

Như vậy, theo cách lý giải của VietJet Air thì việc tổ chức múa biểu diễn bikini trên máy bay là "chuyện thường phố huyện" của nước ngoài, còn hành khách đi máy bay VietJet cũng rất thích thú. 

Không biết khách hàng VietJet Air ai sẽ thích thú màn biểu diễn bikini, chỉ biết rằng trước phản ánh của dư luận thời điểm đó, VietJet Air đã bị Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam xử phạt hành chính số tiền 20 triệu đồng.

Từng trao đổi với báo điện tử Giáo dục Việt Nam về lý do phạt, ông Nguyễn Trọng Thắng - Chánh thanh tra Cục Hàng không Việt Nam cho biết: Vietjet Air đã “tổ chức các sự kiện trên tàu bay ngoài phạm vi khai thác được chấp thuận”.

Thời điểm bị phạt 20 triệu đồng, VietJet Air liên tục “kêu oan”, theo dại diện của VietJetAir cho rằng "án" phạt 20 triệu đồng mà Cục hàng không đưa ra “rút kinh nghiệm” cho màn biểu diễn bikini trên máy bay là hơi nặng tay đối với hãng. Đồng thời đại diện hãng hàng không này cũng cho rằng việc biểu diễn múa bikini không ai cấm, thêm vào đó nếu muốn xin phép cũng không biết xin phép ở đâu. 

Rõ ràng đây là cách nói chống chế cho sai phạm của VietJet Air vì đích thân Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam – Lại Xuân Thanh cho biết: Hoạt động trên chuyến bay của VietJetAir nằm ngoài tài liệu khai thác được phê chuẩn mà chúng tôi nói tới ở đây là “tổ chức biểu diễn quảng cáo”.

Với lý do mang tới sự vui vẻ cho khách hàng, mục đích của VietJetAir là chính đáng, ông Lại Xuân Thanh cho rằng: “Không ai cấm điều đó nhưng không thể lấy mục đích để biện hộ cho những hành động chưa xin phép”.

Trở lại việc VietJet Air tái diễn màn múa bikini mới đây rõ ràng Hãng hàng không VietJet Air đang nhờn luật, cố tình bỏ qua quy định của Cục Hàng không cho biểu diễn múa thoát y một cách phản cảm.

Chiêu PR phản tác dụng?

Sau màn múa thoát y mới đây, dư luận  trong nước đặt câu hỏi lớn cho việc chấp hành quy định của Hãng hàng không VietJet Air. Không nói ra nhưng ai cũng thầm hiểu mục đích tổ chức múa bikini của VietJet nhằm PR, Marketing thương hiệu, quảng bá hình ảnh. Nhưng liệu đây có phải là bí quyết để thành công, có phải là cách để một thương hiệu đi vào trí nhớ khách hàng?

Độc giả Nguyễn Thanh Thuận viết: "Những hình ảnh trình diễn bikini trên máy bay thực sự quá phản cảm, không hợp với thuần phong mỹ tục ở nước ta chút nào cả. Có phải chăng cứ khoe da thịt ra thì mới thu hút được khách? Hay đây chính là chiêu PR quá lộ liễu của VietJet Air?...".

Theo độc giả Thuận hành khách có mặt trên chuyến bay không chỉ người trẻ tuổi mà có cả người già, trẻ em... Những người này chắc chắn bị ép" phải ngắm nhìn những cô gái trong bộ trang phục bikini "mát mẻ" lại thêm những động tác "uốn éo", "khoe thân" thì liệu những gì mà hãng VietJet Air mong muốn mang đến có đạt được hiệu quả tích cực hay lại phản tác dụng?

Tương tự độc giả Minh Hồng nhận xét, múa bikini nước ngoài tổ chức nhiều bởi văn hóa, lối sống khác, thậm chí người có nơi người ta mặc bikini dạo phố. “Nhưng đây là Việt Nam, đất nước Á Đông có văn hóa thuần phong mỹ tục riêng, VietJet Air có thể biểu diễn trên chuyến bay có toàn người nước ngoài họ sẽ thấy bình thường, còn với hành khách là người Việt Nam như tôi không chấp nhận được”, độc giả Minh Hồng chia sẻ.

Tỏ thái độ bất bình hơn, độc giả NguyenMinhDo cho rằng: “Khác với ngành kinh doanh khác, hàng không với đặc thù riêng là ngành dịch vụ phục vụ mọi đối tượng khách hàng, đi nhiều nơi trên thế giới nói cách khác là bộ mặt quốc gia. Thế giới biết đến Việt Nam với vẻ đẹp người phụ nữ kín đáo, nay hớ hênh, uốn éo như thế họ sẽ nghĩ sao, VietJet Air nên cẩn trọng”.

Lực Hoàng