Những nhà hàng ở Hà Nội, đến một lần thực khách "cạch đến già"

10/07/2012 13:21 P.T (tổng hợp)
(GDVN) - Không chỉ bị hành hung, mắng chửi, nhiều thực khách khi đến nhà hàng ở Hà Nội sợ nhất cảnh bị nhân viên ra tận đường chèo kéo, ép ăn... thậm chí bị mất tài sản mà không được bồi thường tại các quán này.
 Gần đây nhất là vụ khách hàng tố bị nhân viên nhà hàng Sen Việt (Hà Nội) hành hung và chửi bới.
Người quản lý của nhà hàng đã đứng ra  nhận lỗi nhưng lại không thừa nhận nhân viên của mình hành hung khách mà chỉ lập lờ "khách hàng hành hung khách hàng".
Không chỉ bị tố hành hung khách, nhà hàng này còn bị thực khách liệt vào danh sách những địa chỉ  "phục vụ kém" ở Hà Nội. Do đó, sau khi clip hành hung khách hàng được phát đi, nhiều khách hàng đã lên tiếng "tẩy chay" nhà hàng Sen Việt
Năm 2011, nhà hàng Buffet Việt (Tăng Bạt Hổ, Hà Nội) cũng bị tố phục vụ đồ ăn kém chất lượng khiến khách bị ngộ độc thực phẩm
Trước đó, nhà hàng này cũng nhiều lần bị tố gây ngộ độc cho thực khách
Giám đốc của nhà hàng Buffet Việt lại cho rằng: Ăn buffet mà không biết ăn cũng có thể bị đau bụng
Trên các diễn đàn mạng, nhiều người cho biết từ lâu đã "khai trừ" nhà hàng này trong danh sách địa chỉ ăn uống của mình.
Có lẽ hình ảnh chặn ép khách từ ngoài đường, ép khách vào nhà hàng ăn uống (kể cả khách Tây) khiến văn hóa nhà hàng ở Hà Nội mất điểm nhiều nhất.
Cứ đến chiều tối, các nhà hàng ở phố Trấn Vũ lại cử một đội quân xuống phố "săn" khách.
Phố lẩu Phùng Hưng cũng nổi tiếng là nơi chặn ép khách
Bất cứ ai đi qua con phố này dù không ăn cũng bị nhân viên chặn xe mời vào nhà hàng
Tại Hà Nội đã từng xảy ra nhiều vụ khách hàng bị mất trộm xe máy khi vào nhà hàng ăn uống, tuy nhiên những vụ được nhà hàng bồi thường lại chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nhiều khách hàng đã bị mất trắng tài sản vì giữa khách và nhân viên nhà hàng chỉ có thỏa thuận miệng “trông giữ xe”.
Mới đây, báo CAND đưa tin, chỉ vì không có vé xe, không có nhân viên trông xe mà khi đến ăn trưa tại nhà hàng La Place, số 6 Ấu Triệu, Hà Nội ngày 5/3/2012, chị Bùi Thị Thùy Dung  (trú tại 32 Máy Tơ, Ngô Quyền, Hải Phòng) đã bị mất trộm chiếc xe máy SH trị giá hơn 100 triệu đồng mà chưa được bồi thường.
Sau khi vụ việc được thông tin rộng rãi, nhiều cư dân mạng đã "truyền tai" nhau tẩy chay nhà hàng này.
Tháng 5/2012, phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ kiện mất xe PS giữa khách hàng Vũ Song Toàn và nhà hàng My Way (24T2 Trung Hòa - Nhân Chính, Hà Nội) được đông đảo dư luận quan tâm. Vụ việc gây tranh cãi hơn 1 năm qua khi phía nhà hàng My Way “phớt lờ” trách nhiệm của mình, buộc anh Toàn phải khởi kiện ra Tòa án nhân dân quận Cầu Giấy.
Mâu thuẫn lớn nhất nằm ở chỗ người quản lý và tổ bảo vệ nhà hàng My Way trong các buổi làm việc trước đó với anh Toàn đã thừa nhận sai sót, đồng thời hứa sẽ có biện pháp đền bù thoả đáng, nhưng đến nay, trước phiên toà, người đại diện của họ đã một mực phủ nhận trách nhiệm của mình.
Đây là lần đầu tiên một vụ mất xe máy bị khởi kiện. Kết thúc phiên tòa, với tuyên bố bác đơn kiện của anh Toàn và phía My Way không phải chịu trách nhiệm đền bù thiệt hại cho anh Toàn, anh Toàn và luật sư của mình cho biết sẽ kháng cáo và theo kiện lên cấp cao hơn. Ảnh: Hiện trường vụ mất xe tại nhà hàng My Way được anh Vũ Song Toàn chụp lại
P.T (tổng hợp)