Thêm một công ty bị phát hiện bán hàng giả qua truyền hình

30/06/2011 03:47
Các mặt hàng vi phạm chủ yếu là đồ điện gia dụng, như gối kê đầu, máy xay đa năng, máy chà gót chân, lò nướng đa năng…

Kiểm tra ban đầu cho thấy, tại công ty có một số sản phẩm mang dấu hiệu “As seen on TV” đã được đơn vị khác đăng ký bảo độc quyền tại Việt Nam (hàng giả mạo nhãn hiệu). Các mặt hàng vi phạm chủ yếu là đồ điện gia dụng, như gối kê đầu, máy xay đa năng, máy chà gót chân, lò nướng đa năng…

Tiếp tục kiểm tra hàng hóa tại các đơn vị bán hàng qua truyền hình, chiều 29/6, Đội Quản lý thị trường (QLTT) 3A – TP.HCM đã kiểm tra Công ty CP đầu tư phát triển và thương mại quốc tế Việt An, chuyên bán hàng qua truyền hình (với tên gọi Việt Home Shopping) tại 201 Nguyễn Văn Thủ (phường Đa Kao, quận 1).

Thêm một công ty bị phát hiện bán hàng giả qua truyền hình  ảnh 1
 

Kiểm tra ban đầu cho thấy, tại công ty có một số sản phẩm mang dấu hiệu “As seen on TV” đã được đơn vị khác đăng ký bảo độc quyền tại Việt Nam (hàng giả mạo nhãn hiệu). Các mặt hàng vi phạm chủ yếu là đồ điện gia dụng, như gối kê đầu, máy xay đa năng, máy chà gót chân, lò nướng đa năng…

Đáng chú ý, theo lãnh đạo đội QLTT 3A, qua kiểm tra giấy tờ liên quan đến hàng hóa vi phạm thì được biết, lô hàng trên đang làm thủ tục nhập khẩu tại cảng Hải Phòng, hàng hóa doanh nghiệp đăng ký bảo quản, lưu kho tại Hà Nội. Hiện tại, hàng vẫn chưa làm xong thủ tục thông quan nhưng đã về “yên vị” tại trụ sở ở TP.HCM.

Theo đại diện của Việt Home Shopping, số hàng trên nhập khẩu từ Trung Quốc, có giá nhập vào khoảng 40 - 50 USD mỗi sản phẩm và hiện chưa bán ra thị trường.

Đến 19h cùng ngày, lực lượng QLTT vẫn tiếp tục kiểm đếm, niêm phong hàng hóa vi phạm.

Trong khuôn khổ Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức tại thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), diễn ra từ nay đến 3/7, triển lãm “Hàng thật – Hàng giả - Hàng nhái… và giải pháp chống hàng giả” đã thu hút đông đảo khách tham quan.

Gian hàng trưng bày nhiều loại mặt hàng giả - thật từ áo sơ mi, phụ tùng xe máy, máy tính Casio đến rượu Bầu Đá, bộ lau nhà 360 độ… nhằm giới thiệu đến người tiêu dùng về thực trạng hàng nhái hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, cách phân biệt hàng thật – hàng giả. Gian hàng do Sở Công thương Bình Định phối hợp với Cổng thông tin chống hàng giả (Vina CHG) phối hợp thực hiện.

Theo Đất Việt

>> Gây hiểu lầm, mì Tiến Vua bị yêu cầu chỉnh sửa quảng cáo
>> Nhiều nhà đài ngưng phát sóng quảng cáo của Happy Shopping
>> Phạt 451 triệu đồng một công ty bán hàng nhập lậu qua truyền hình