Top 10 thương hiệu xa xỉ thống trị toàn thế giới

04/07/2012 06:00 Thanh Mai
(GDVN) - Chất lượng, cao cấp, tính chính xác, tinh xảo… là những điều làm nên sự nổi tiếng, đẳng cấp và giá trị của 10 thương hiệu xa xỉ này.

10. Burberry

Giá trị thương hiệu: 4 tỷ USD, tăng 21%

Burberry đã đạt được doanh thu hơn 1,9 tỷ USD trong năm ngoái. Hiện nay, công ty đang tiếp tục mở rộng phạm vi hoạt động, cung cấp thêm dòng nước hoa Burberry và bộ sưu tập thời trang cao cấp Burberry Prorsum.

9. Moet & Chandon

Giá trị thương hiệu: 4,2 tỷ USD, giảm 8%

Các thương hiệu rượu sâm banh như Moet & Chandon, Dom Perignon, Veuve Cliquot và Krug đang chiếm 18,3% thị trường toàn cầu. Trong đó, Moet & Chandon, thương hiệu rượu cao cấp thuộc Tập đoàn Moët Hennessy Louis Vuitton (LVMH), luôn được giới sành rượu ưa chuộng.Vì thế, không có gì đáng ngạc nhiên khi 1,8 tỷ euro doanh thu của LVMH đến chủ yếu từ rượu sâm banh.

8. Hennessy

Giá trị thương hiệu: 4,6 tỷ USD, giảm 8%

Sáng tạo vào năm 1765 bởi Richard Hennessy, Hennessy là một công ty sản xuất rượu hàng đầu của Pháp và đồng lãnh đạo là công ty sản xuất hàng hiệu nổi tiếng Louis Vuitton. Hiện nay, thương hiệu rượu Hennessy đang chiếm 41,1% thị trường toàn cầu và đạt doanh thu khoảng 1,7 tỷ euro vào năm ngoái.

7. Cartier

Giá trị thương hiệu: 4,8 tỷ USD, giảm 9%

Cartier là nhãn hiệu nổi tiếng cho những mẫu đồng hồ, nữ trang, nước hoa sang trọng bậc nhất nước Pháp. Tuy giá trị thương hiệu có phần giảm sút nhưng đây vẫn là thương hiệu đồ trang sức đắt giá nhất thế giới với doanh thu năm ngoái đạt 4,5 tỷ euro, tăng 3,5 tỷ euro so với năm 2010. 

6. Prada

Giá trị thương hiệu: 5,8 tỷ USD

Prada là hãng thời trang xa xỉ nổi tiếng của Ý. Hệ thống cửa hàng của Prada đã tăng 42% trong quý I năm 2012 và đạt tổng doanh thu khoảng 541,5 triệu euro. Thành công của Prada xuất phát chủ yếu từ việc mở rộng hệ thống cửa hàng của mình. Từ tháng 4/2011 cho đến nay đã có hơn 65 cửa hàng được mở ra. Trong ba năm tới, Prada đang lên kế hoạch khai trương thêm khoảng 80 cửa hàng mỗi năm, trong đó có 30 cửa hàng ở Trung Quốc.

5. Gucci

Giá trị thương hiệu: 6,4 tỷ USD, giảm 14%

56% doanh số bán hàng của Gucci đến từ hàng da. Tuy giá trị thương hiệu có giảm nhưng trong năm 2011, doanh số bán hàng của Gucci đã đạt được 3,2 tỷ euro, tăng 18% so với năm trước. 

4. Chanel

Giá trị thương hiệu: 6,7 tỷ USD, giảm 2%

Hãng Chanel rất nổi tiếng về nước hoa và thời trang cao cấp. Hãng cũng mở rộng kinh doanh sang hàng tiêu dùng như giày dép, ví tiền, đồ trang sức. Giống như các thương hiệu cao cấp khác, hiện nay, Chanel quan tâm nhiều đến thị trường châu Á, đặc biệt là thị trường Nhật Bản. 

3. Rolex

Giá trị thương hiệu: 7,2 tỷ USD, tăng 36%

Rolex là nhãn hiệu đồng hồ được giới nhà giàu yêu thích. Tính chính xác là điều quan trọng của thương hiệu này. Năm 1931, Rolex đăng ký bản quyền chiếc đồng hồ lên giây vĩnh cửu đầu tiên. Năm 1945, nhà sản xuất đã thêm vào chiếc đồng hồ đầu tiên có cửa sổ ghi nhận ngày tháng. Khách hàng chọn Rolex không chỉ vì chất lượng, sự chính xác mà còn cả khẳng định đẳng cấp.

2. Hermes

Giá trị thương hiệu: 19,2 USD, tăng 61%

Trong quý I năm 2012, thương hiệu Hermes đã tăng trưởng 22% và đạt doanh thu lên tới 777 triệu euro. Bí quyết thành công của Hermes chính là kiểm soát công ty trong sự quản lý của gia đình. Tháng 6 năm 2013, Axel Dumas sẽ thay Patrick Thomas làm CEO, điều hành công ty cùng với Thomas Dumas, thành viên thuộc thế hệ thứ 6 của gia đình.

1. Louis Vuitton

Giá trị thương hiệu: 25,9 tỷ USD, tăng 7%

Đây là thương hiệu thời trang cao cấp được rất nhiều người nổi tiếng ưa chuộng như Angelina Jolie, Pelé, Diego Maradona, Zinedine Zidane… Louis Vuitton hiện đang kiểm soát hệ thống hơn 1.200 cửa hàng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng của thương hiệu này chỉ phụ thuộc chủ yếu vào các nước ở châu Á và Nam Mỹ. Doanh số bán hàng thực sự trì trệ ở châu Âu và Mỹ. 

Thanh Mai (Theo BusinessInsider)

Thanh Mai