Toyota Việt Nam chính thức triệu hồi 320 xe Camry 3.0

21/11/2011 15:34
Ngày 21/11, Toyota Việt Nam chính thức thông báo thực hiện chương trình triệu hồi để kiểm tra thay thế puly trục khuỷu cho xe Toyota Camry 3.0.
Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) tiến hành kiểm tra và thay thế (nếu cần) hoàn toàn miễn phí bộ phận puly trục khuỷu của 320 xe Camry 3.0 có dải số khung từ 9010001 - 9010320 được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 08/07/2004 đến ngày 07/04/2005... Ngày 21/11, sau khi báo cáo và được Cục Đăng Kiểm Việt Nam phê chuẩn, (TMV) chính thức thông báo thực hiện chương trình triệu hồi để kiểm tra thay thế puly trục khuỷu cho xe Toyota Camry 3.0.
Chương trình triệu hồi này được TMV thực hiện theo thông báo của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản về việc thực hiện chiến dịch triệu hồi kiểm tra, thay thế puly trục khuỷu của động cơ 1MZ-FE. Loại động cơ này được TMV nhập khẩu dưới dạng tổng thành từ Nhật Bản và được lắp trên 320 xe Camry 3.0 trong khoảng thời gian từ ngày 8/7/2004 đến ngày 7/4/2005. TMV đã dừng sản xuất dòng xe nói trên từ năm 2006. Chương trình triệu hồi này sẽ được tiến hành tại tất cả hệ thống mạng lưới đại lý của TMV trên toàn quốc kể từ ngày 21/11. Theo dự kiến, công việc kiểm tra và thay thế puly trục khuỷu mất khoảng 1.5 giờ cho mỗi xe. Chủ sở hữu của các xe Camry có số khung trong diện bị ảnh hưởng sẽ nhận được thư mời và điện thoại thông báo tham dự chương trình. Để biết thêm thông tin và hiểu rõ hơn về chương trình cũng như kiểm tra xem xe Camry của mình có bị ảnh hưởng hay không, khách hàng có thể tự kiểm tra số khung bằng cách truy cập vào website chính thức của TMV.
Puly trục khuỷu là một chi tiết của động cơ dùng để truyền mô men xoắn từ động cơ đến bơm trợ lực lái, máy phát và máy nén điều hòa. Trên các xe thuộc diện bị ảnh hưởng, lượng chất kết dính giữa phần cao su chịu xoắn (vòng trong) và vòng ngoài của puly trục khuỷu không đủ. Sau một thời gian sử dụng, có thể xảy ra hiện tượng vòng trong và vòng ngoài của puly không bám dính được với nhau dẫn đến tiếng ồn trong khoang động cơ và/hoặc đèn báo nạp bật sáng. Trong một vài trường hợp, đai dẫn động bơm trợ lực có thể bị tuột khỏi puly làm nặng lái đột ngột. Việc này có thể làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Theo Dân Việt