Các nhà mạng không trả lại tiền cho người dùng đối với các tin nhắn sai cú pháp, tin nhắn lỗi, tin nhắn không được cung cấp dịch vụ, dù việc này đã được quy định rõ.
(GDVN) - Để đảm bảo liên lạc thông suốt trong dịp tết Giáp Ngọ, ba nhà mạng là Viettel, MobiFone và VinaPhone đã chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ nhu cầu của khách hàng.
Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) khẳng định việc "không phát hiện thấy các dấu hiệu bất thường của sự cấu kết, bắt tay thỏa thuận trong đợt điều chỉnh giá cước từ ngày 16/10 vừa qua.
(GDVN) - Quá bất ngờ khi nhận được hóa đơn thanh toán cước 3G tháng 11/2013 của Viettel tăng gấp 10 lần so với trước đó, trong khi chờ nhà mạng giải thích, ông H.T còn bị Viettel cắt thuê bao mà không một lời giải thích.
Theo ước tính có trên 3 triệu thuê bao đang sử dụng gói dịch vụ 3G trả
trước, và đợt tăng giá vừa qua đã giúp các nhà mạng “âm thầm” bỏ túi
thêm 500-600 tỉ đồng mỗi tháng của người tiêu dùng.
(GDVN) - Theo đó sau thời hạn điểm trên, tất cả các sim/kit của VinaPhone và
MobiFone đã phát hành ra thị trường nhưng không được kích hoạt, hoặc đã
kích hoạt nhưng không phát sinh cước sẽ bị thu hồi...
(GDVN) - Kết quả nghiên cứu thị trường của Nielsen vừa thực hiện đối với người dùng di động của 3 mạng di động là VinaPhone, MobiFone và Viettel đã cho kết quả 90% người dùng đồng ý với nhận định rằng MobiFone có chất lượng cuộc gọi tốt.
(GDVN) - “Cơn bão” được đón đợi nhất trong năm, MobiFone RockStorm 2013 đang tới gần không chỉ làm nao lòng người hâm mộ mà còn là một điểm hẹn có một không hai của giới “chơi” rock Việt.
(GDVN) - Những ngày qua, trên nhiều diễn đàn công
nghệ cũng như các diễn đàn mạng, liên tiếp nhiều thành viên rỉ tai nhau
về việc mạng Viber của Viettel bỗng dưng "dở chứng", gửi tin nhắn vô
cùng chậm và gọi điện thì thường xuyên bị cắt. Cũng vì sự cố này mà
nhiều người cho rằng Viettel đang âm thầm chặn các dịch vụ OTT.
Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam đã có văn bản kêu cứu gửi Bộ GTVT và các
ngành chức năng, trước nguy cơ hàng nghìn doanh nghiệp, hàng vạn lái xe
có thể bị phạt với hình thức cao nhất là tước giấy phép lái xe.
(GDVN) - Chính phủ có Công văn yêu cầu Bộ Công thương làm rõ việc ba nhà mạng lớn Viettel, VinaPhone và MobiFone có dấu hiệu "bắt tay nhau" lợi dụng vị trí thống lĩnh trên thị trường để đồng loạt tăng giá cước 3G ngày 16/10 khiến dư luận bất bình, vi phạm luật cạnh tranh.
Động thái đồng loạt tăng cước 3G lên 40%, thậm chí 300% đối với một số
gói dịch vụ của các nhà mạng, đã gây bức xúc đối với người tiêu dùng khi
chất lượng dịch vụ chưa tương xứng, quyền lợi của các “thượng đế” không
được tôn trọng. Tuổi Trẻ ghi nhận một số ý kiến của các chuyên gia.
(GDVN) - “Chất lượng dịch vụ mạng ở mỗi nơi không đồng đều, có những vị trí truy
cập mạng rất tốt, tuy nhiên có những địa điểm mạng cực kì yếu, sóng chập
chờn, vậy lí do là gì người tiêu dùng chúng tôi phải mất thêm tiền để
trả cho khoảng 30 giây để mở một trình duyệt và tốn gần 1 phút để load
một trang web, các nhà mạng có biết điều này?”, chị Huyền đặt ra câu
hỏi.
(GDVN) -
Trước phản ứng của khách hàng về dịch vụ 3G Viettel tăng giá cước, ông Nguyễn Việt Dũng - Trưởng phòng Kinh doanh, Tập đoàn Viettel cho rằng đây là việc cân đối giá cước dựa trên nhu cầu của khách hàng…
(GDVN) -
Trong rất nhiều gói cước di động mà các nhà mạng đang cung cấp, việc chọn đúng gói cước phù hợp nhu cầu sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí, nhất là đối với các bạn sinh viên với “hầu bao” eo hẹp. Chọn gói cước nào vừa tiết kiệm chi phí, vừa đảm bảo cho nhu cầu liên lạc là bài toán khó mà rất nhiều bạn trẻ cần cân nhắc.
Dù Bộ Thông tin - truyền thông và các nhà mạng lý giải việc tăng cước 3G
là không thể tránh khỏi, nhưng các chuyên gia nghiên cứu về Luật cạnh
tranh khẳng định các doanh nghiệp đã có dấu hiệu phạm luật ít nhất hai
lần kể từ đầu năm đến nay.
Gói dịch vụ 3G đang được dùng phổ biến nhất, các nhà mạng cùng ấn định
giá 70.000 đồng/tháng. Nhiều chuyên gia cho rằng, phải điều tra xem có
dấu hiệu “bắt tay” tăng giá đồng loạt.
(GDVN) - Với gói cước giá rẻ và smartphone đang tăng mạnh, dịch vụ 3G của Việt Nam sẽ bùng nổ trong thời gian tới. Thế nhưng phát triển 3G của Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với những thách thức ẩn chứa bởi 3G đang được bán dưới giá thành tới trên 50%.
(GDVN) - Theo kế hoạch tái cơ cấu Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT)
dự kiến khởi động ngay tháng 9 này, nhiều chuyên gia trong ngành viễn
thông Việt Nam dự đoán, ứng viên sáng giá tách khỏi VNPT chính là
Mobifone...
(GDVN) - Việc thoái gần hết cổ phần tại FPT khiến dư luận rộ lên tin đồn ông
Trương Đình Anh sắp rời khỏi tập đoàn này. Bên cạnh đó, dự đoán về đợt
giảm giá mới của thị trường BĐS cao cấp cùng khả năng MobiPhone có thể
chia tay VNPT ngay trong tháng 9 này là những thông tin kinh tế đáng chú
ý tuần qua
Kế hoạch tái cơ cấu Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) dự
kiến khởi động ngay tháng 9, trong đó nhiều khả năng nhà mạng Mobifone
sẽ tách khỏi tập đoàn.
(GDVN) - Dù đăng ký thành công gói cước internet 3G MIU của nhà mạng Mobifone
nhưng khách hàng không được tính cước sử dụng theo gói mới đăng ký và
có thể chịu mất tiền "oan"...
(GDVN) - “Đại gia” viễn thông MobiFone đang thực hiện kế hoạch khuấy động ngành kinh doanh điện thoại khi dùng siêu phẩm bom tấn số 1 về di động để kích cầu cho 3G. Đây là một chương trình mới mẻ, độc đáo, mang lại ưu đãi độc quyền về dịch vụ gói cước và trải nghiệm trên sản phẩm công nghệ hot nhất hiện nay.
(GDVN) - Ông Nguyễn Trọng Sơn, chuyên viên PR MobiFone cho biết: “Chúng tôi đã xây dựng và trình Bộ Thông tin Truyền thông một lộ trình điều chỉnh cước 3G trong khoảng thời gian 1 năm tới”.
(GDVN) - Theo lãnh đạo MobiFone: “Sự phát triển gắn với trách nhiệm xã hội là
truyền thống của MobiFone”. Vững vàng theo tôn chỉ đó, suốt 20 năm qua,
MobiFone không ngừng nỗ lực vì lợi ích của khách hàng...
(GDVN) - MobiFone chính thức công bố bảng cước mới cho khách hàng đi nước ngoài và sử dụng dịch vụ Chuyển vùng Quốc tế, trong đó, MobiFone đã thực hiện giảm giá cước từ 5% đến 45% so với cước hiện tại.
Được hướng dẫn đăng ký gói cước 3G roaming DK U3 trong 3 ngày, với giá
699.000 đồng, nhưng khách hàng vô cùng bức xúc khi cước phát sinh bỗng
vọt lên đến hơn 38 triệu đồng.
(GDVN) - Cụ thể, theo tính toán của các mạng di động, cước 3G của Việt Nam
đang rẻ hơn khoảng 10 lần so với Trung Quốc và rẻ hơn khoảng 40 lần so
với các nước Châu Âu.