Từ độc quyền đến đa dạng: Xã hội hóa SGK thúc đẩy đổi mới giáo dục Việt Nam

GDVN -Xã hội hóa SGK không chỉ là một bước tiến trong công tác đổi mới giáo dục, mà còn là biểu hiện rõ nét của một nền giáo dục hướng đến người học.
GDVN -Xã hội hóa SGK không chỉ là một bước tiến trong công tác đổi mới giáo dục, mà còn là biểu hiện rõ nét của một nền giáo dục hướng đến người học.
GDVN - Ở bậc mầm non và phổ thông, có lẽ tự chủ trong dạy học mới là yếu tố căn cốt nhất trong bối cảnh hiện nay.
GDVN -Các Sở Giáo dục và Đào tạo, cơ sở giáo dục đại học cần nỗ lực khắc phục khó khăn, nắm bắt thời cơ để triển khai đổi mới giáo dục, đào tạo.
GDVN -Điểm nghẽn lớn nhất trong triển khai tự chủ đại học thời gian qua nằm ở chính sách, cơ chế và nguồn lực tài chính, nhất là đối với các cơ sở GDĐH công lập.
GDVN -Theo Bộ trưởng, với vai trò “quyết định chất lượng giáo dục”, khoảng 1,6 triệu nhà giáo có trình độ, tâm huyết cống hiến chính là thuận lợi lớn của ngành.
GDVN -Cần có quy định đối với trường dân lập, tư thục về phân phối thu nhập, bảo đảm hằng năm trích tỷ lệ nhất định cho quỹ tích lũy không chia.
GDVN - Ban Thường vụ Thành ủy HN ban hành Kế hoạch số 285-KH/TU triển khai thực hiện Kết luận số 91 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện NQ 29.
GDVN -Theo Tiến sĩ Vũ Ngọc Hoàng, cần khắc phục sớm tình trạng cắt khúc, phân mảnh trong việc quản lý hệ thống giáo dục quốc dân.
GDVN -Thủ tướng chỉ rõ 5 yếu tố về thời gian, trí tuệ, khát vọng, tự lực và hội nhập, cùng 3 nội dung cần đặc biệt lưu ý để tiếp tục đổi mới giáo dục và đào tạo.
GDVN -Nhiều em học sinh khi biết mình chắc chắn đỗ đại học đã nảy sinh tâm lý chểnh mảng, học tập cầm chừng.
GDVN -Thủ tướng Chính phủ tiếp tục nhấn mạnh yêu cầu tổ chức thi tốt nghiệp theo hướng giảm áp lực, ít tốn kém cho thí sinh, gia đình và xã hội.
GDVN -Sáng nay, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự và chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết năm học 2023-2024 và triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025.
GDVN -Từ năm 2013 đến nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT đã có nhiều sự thay đổi, điều chỉnh về tên gọi, cách thức tổ chức, môn thi, hình thức thi, mục đích sử dụng kết quả.
GDVN - Đã đến lúc cần đánh giá nghiêm túc khoảng cách giữa chủ trương/tư duy giáo dục và chính sách/hành động giáo dục để tìm ra điểm nghẽn.
GDVN -Cần đánh giá nghiêm túc khoảng cách giữa chủ trương/tư duy và chính sách/hành động để giáo dục nước ta đạt những chuyển đổi như kỳ vọng.
GDVN -Khi bài toán tài chính của đại học được giải quyết, nhân tài sẽ được thu hút, khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo sẽ phát triển.
GDVN - Giải quyết vấn đề của giáo dục là bài toán đa biến số, không chỉ có trắng và đen, đúng và sai.
GDVN -Thời gian qua, bối cảnh trong nước và thế giới có những thay đổi mang tính chất cách mạng, tác động sâu sắc tới giáo dục-đào tạo.
GDVN -Theo TS Lê Viết Khuyến, nhìn vào mức lệ phí dao động 150.000 – 500.000/lượt để thấy kỳ thi này đã và đang mang lại doanh thu rất lớn cho đại học, trường đại học.
GDVN - Dù có quy hoạch tốt mà chi đầu tư không tương xứng, kiểu làm đường cao tốc mà ngân sách chi ra như làm đường giao thông nông thôn thì cũng chẳng đi đến đâu.