GDVN- Theo công văn số 4726 của Bộ Giáo dục, những nơi cấp độ dịch ở mức 3, mức 4 thì không cho học sinh đi học trực tiếp và tuân thủ các quy định phòng, chống dịch.
GDVN- Theo báo cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, giáo dục mầm non là cấp học có tỉ lệ cơ sở giáo dục ngoài công lập (tư thục, dân lập) nhiều nhất so với các cấp học khác.
GDVN- Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các Sở báo cáo nhu cầu hỗ trợ máy tính cho học sinh, cập nhật thông tin tiếp nhận tài trợ... trên cơ sở dữ liệu ngành giáo dục.
GDVN- Chương trình giáo dục phổ thông mới đã trao quyền chủ động cho các nhà giáo trong việc lựa chọn học liệu và phương pháp phù hợp để thực hiện mục tiêu giáo dục.
(GDVN) - Hội thảo để làm rõ những kỳ thị còn rơi rớt từ nhận thức, chính sách, cơ chế và thực tiễn triển khai để góp ý cho các cơ quan quản lý hoạch định chính sách.
(GDVN) - Đại biểu Ngô Thị Minh nói, dự thảo Luật phải tính đến sự công bằng giữa trường ngoài công lập và công lập. Đặc biệt là làm sao thu hút được nhà đầu tư hơn nữa.
(GDVN) - Đây là câu hỏi được đại biểu Ngô Thị Minh đề cập để dẫn chứng cho sự cần thiết cần làm rõ về quy định trách nhiệm trong dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi).
(GDVN) - “Hiện tồn tại tư duy quản lý các trường tư thục mang tính ban ơn, cố gắng quản lý thật chặt chứ không làm như Thủ tướng nói là phải theo hướng kiến tạo”.
(GDVN) - Theo bà Ngô Thị Minh:"Tuyển sinh là một trong những mắt xích quan trọng nên không thể để tình trạng cánh cửa tuyển sinh đang rộng nay lại bị bó hẹp".
(GDVN) - Ông Lê Thành Long lý giải: “Với các lý do đầy đủ tính thuyết phục như nhà giáo là nghề cao quý, dạy học con em chúng ta nên xứng đáng nhận lương cao nhất".
(GDVN) - Vị Đại biểu Quốc hội cũng cho rằng, không nên đẩy sự việc đi quá giới hạn bởi nó sẽ ít nhiều tạo nên hệ lụy không hay đối với ngành giáo dục và xã hội.
(GDVN) - “Các nước trên thế giới, học sinh thường xuyên phải di chuyển đến phòng học bộ môn, giáo viên được dạy cố định ở phòng học bộ môn dành cho họ”.
(GDVN) - Đại biểu Quốc hội Ngô Thị Minh: "Việc đưa giáo viên ra khỏi biến chế phải theo lộ trình, tính toán thấu đáo và muốn làm điều đó cần phải sớm có Luật nhà giáo".