GDVN- Không nên để tình trạng 1 môn học mà 2-3 giáo viên dạy, thậm chí môn Nội dung giáo dục địa phương chỉ có 35 tiết/ năm mà có tới 6 giáo viên đang giảng dạy.
GDVN- Mỗi khối lớp có tới 4 lần kiểm tra định kỳ nên nhiều thầy cô giáo đang gặp muôn vàn những phiền toái phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình.
GDVN- Áp dụng phương pháp dạy học dự án, học sinh tại huyện An Dương được trải nghiệm thực tế, tổng kết báo cáo theo chủ đề trong tài liệu giáo dục địa phương.
GDVN- Có lẽ, chưa bao giờ, một môn học chỉ có 35 tiết/ năm nhưng nhà trường phải phân công đến 6 giáo viên cùng giảng dạy, cùng vào điểm, nhận xét cho học trò.
GDVN- Nội dung giáo dục địa phương hiện nay đang liên quan đến nhiều tổ chuyên môn trong nhà trường, đó là: tổ Ngữ văn; tổ Sử-Địa- Giáo dục công dân; tổ Nghệ thuật.
GDVN- Nội dung giáo dục địa phương được tách riêng thành một môn học, rất khó phân công giáo viên giảng dạy, là một trong những bất cập của chương trình mới.
GDVN- Chúng tôi cho rằng không nên gộp chung cả 6 phân môn vào một môn học như hiện nay mà cần trả về từng bộ môn như chương trình 2006 sẽ thuận lợi và hiệu quả hơn.
GDVN- Phân môn Âm nhạc và Mĩ thuật nằm trong Nội dung giáo dục địa phương và đây là hoạt động giáo dục bắt buộc ở cấp trung học phổ thông trong chương trình mới.
GDVN- Nhìn từ thực tế của nhiều tỉnh, thành thì Nội dung giáo dục địa phương đang có phần thực hiện chậm trễ trong khâu biên soạn, thẩm định, phê duyệt và xuất bản.
GDVN- Một giáo viên mà dạy cả Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Âm nhạc, Mĩ thuật, Giáo dục công dân thì chất lượng có đạt được mục tiêu mà chương trình đã đề ra hay không?