GDVN - Lớp học xóa mù chữ giúp người dân ứng dụng tiến bộ khoa học vào nông nghiệp, cải thiện thu nhập, xóa đói giảm nghèo và nâng cao chất lượng cuộc sống.
GDVN-Theo Phó Giám đốc Sở GDĐT Trà Vinh, nâng cao chất lượng giáo dục không chỉ nằm ở phổ điểm tốt nghiệp, mà cần tập trung vào giáo dục nhân cách, phẩm chất, năng lực.
GDVN- Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị số 29-CT/TW về công tác phổ cập giáo dục, giáo dục bắt buộc, xóa mù chữ cho người lớn và đẩy mạnh phân luồng học sinh...
GDVN- Nhiều năm qua, kết quả kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông của Ninh Bình luôn đứng trong tốp 3 tỉnh dẫn đầu cả nước về điểm trung bình các môn thi.
GDVN- Đắk Nông xác định phổ cập, xóa mù chữ là nhiệm vụ cấp bách, là nền tảng nâng cao chất lượng GD, nhưng trong quá trình thực hiện vẫn còn những điểm khó.
GDVN- Việc dồn ghép điểm trường giúp cho trẻ em vùng cao được học tập trong môi trường với cơ sở vật chất hiện đại, được tổ chức ăn bán trú và học 2 buổi/ngày.
GDVN- Toàn tỉnh Hòa Bình vẫn còn 1.188 người mù chữ mức độ 1 (tức chưa học hết lớp 3), chiếm 0,2%; còn 7.426 người mù chữ mức độ 2 (chưa học hết lớp 5) chiếm 1,25%.
(GDVN) - “Nhà nước đang phổ cập giáo dục mà lại yêu cầu phụ huynh nộp tiền chi trả lương cho giáo viên hợp đồng là lỗi của cơ quan quản lý giáo dục địa phương".
(GDVN) - 14 giờ ngày 02/8/2018, tại Hà Nội, Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam bắt đầu tổ chức hội thảo “Dịch vụ giáo dục có thu phí trong hệ thống trường công”.
(GDVN) - “Cuộc chiến” chỉ tiêu trong các trường nói riêng trong ngành giáo dục nói chung sẽ chưa có hồi kết trừ khi một số Thông tư phổ cập, chuẩn quốc gia được bãi bỏ
(GDVN) - Đó là phát biểu của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tại Hội nghị tổng kết Chương trình phối hợp giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng.
(GDVN) - Bi kịch của nền giáo dục nằm ở chỗ các nhà quản lý giáo dục, chính quyền các cấp và dư luận xã hội nói chung thích con số đẹp hơn là chất lượng thực.