(GDVN) - Theo TS.Nguyễn Bách phúc Chính phủ cần quy trách nhiệm cá nhân trong việc thực hiện phương án giảm ùn tắc sân bay Tân Sơn Nhất để đảm bảo tiến độ và hiệu quả.
(GDVN) - Theo PGS.TS Nguyễn Thiện Tống, việc Chính phủ quyết định nhanh phương án nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất lúc này rất đúng, tuy nhiên cần tầm nhìn chiến lược.
(GDVN) - “Cần xây dựng cơ chế đặc thù, rút ngắn thời gian chuẩn bị... để muộn nhất năm 2019 phải khởi công dự án", Phó Thủ tướng Trịnh Định Dũng yêu cầu.
(GDVN) - Chung nhận định sân bay Tân Sơn Nhất quá tải, Bộ Quốc phòng thống nhất bàn giao đất tại sân bay cho Bộ Giao thông vận tải ngay trong quý II/2016.
(GDVN) - Đó là khẳng định của PGS.TS Nguyễn Thiện Tống - Chuyên gia hàng không trước thông tin dự án sân bay Long Thành sẽ chậm tiến độ 5 năm so với kế hoạch đề ra.
(GDVN) - Dự án xây dựng sân bay Long Thành có nguy cơ chậm tiến độ phải đến năm 2023 mới khởi công trong khi đây phải làm năm hoàn thành giai đoạn 1 dự án.
(GDVN) - Việc Bộ Quốc phòng quyết định bàn giao 20 ha đất cho hàng không dân dụng cơ bản giải quyết được nhiều vấn đề trước mắt của sân bay Tân Sơn Nhất.
(GDVN) - Người đứng đầu Bộ Giao thông vận tải nhấn mạnh, Dự án CHKQT Long Thành phải làm nhanh, sớm đưa vào khai thác để tránh quá tải cho CHKQT Tân Sơn Nhất.
(GDVN) - Nội dung trên đã được UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị lên Bộ Giao thông vận tải nhằm chuẩn bị tất cả điều kiện để dự án sân bay Lòng Thành triển khai nhanh nhất.
(GDVN) - Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam vừa trình lên Bộ GTVT hai phương án lập báo cáo khả thi dự án sân bay Long Thành mới mức chi phí 35,1 triệu USD.
(GDVN) - “Sự tham gia phản biện của chuyên gia nhà khoa học xung quanh dự án sân bay Long Thành đã biến đổi tư duy người làm chính sách”, PGS.TS Phạm Quý Thọ.
(GDVN) - Đó là nhận định của PGS-TS Nguyễn Thiện Tống, Nguyên Chủ nhiệm Bộ môn Kỹ thuật Hàng không, Trường Đại học Bách Khoa Tp. HCM về Dự án sân bay Long Thành.
(GDVN) - Bộ trưởng GTVT - ông Đinh La Thăng cho biết, rất mong sẽ tiếp tục nhận được những ý kiến đóng góp thẳng thắn của các nhà khoa học về dự án này.
(GDVN)- "Trong quá trình xem xét, quyết định chủ trương đầu tư Dự án cần tính toán kỹ hiệu quả đầu tư đảm bảo tính khả thi...", Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nói.
(GDVN) - Những nhà khoa học Hội Hascon muốn thảo luận trực tiếp với Bộ Giao thông vận tải nhằm làm rõ 10 vấn đề liên quan đến dự án sân bay Long Thành.
(GDVN) - Theo nhiều chuyên gia hàng không, việc đầu tư xây dựng mới sân bay Long Thành là cấp thiết, nhưng cần phải được lắng nghe, tiếp thu ý kiến của nhiều người.
(GDVN) - Dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành được coi là 1 trong 4 vấn đề được đưa ra thảo luận tại Hội nghị Ban Chấp hành trung ương Đảng lần thứ 11 – khóa XI.
(GDVN) - "Điểm chung giữa dự án sân bay Long Thành và dự án Đường sắt cao tốc trước kia là những tính toán lợi ích kinh tế sơ sài không khoa học", TS Nguyễn Bách Phúc.
(GDVN) - Theo TS Nguyễn Bách Phúc, tính toán tỉ suất EIRR nêu trong Báo cáo đầu tư Dự án sân bay Long Thành sai vì vậy lợi nhuận của sân bay Long Thành thấp.
(GDVN) - Không có hệ thống dịch vụ mặt đất, phải bỏ chi phí khá lớn để thuê xe lăn, xe nâng nhưng hãng bay tư nhân vẫn hoàn toàn bị động trong việc phục vụ hành khách.
(GDVN) - Bộ GTVT cho rằng, việc nâng cấp, mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất không khả thi do lo ngại tình trạng tắc nghẽn, chồng lấn bầu trời... Sự thật vấn đề này ra sao?