10 bài tập tăng chiều cao

(GDVN) - Tập thể dục là bước đầu tiên và quan trọng nhất giúp bạn tăng thêm chiều cao. Để tăng chiều cao, bạn cần kéo căng cột sống, cơ cổ và chân.

Phát triển chiều cao sau tuổi 18 là gần như không thể. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là không thể!

Chiều cao của bạn và quá trình phát triển chiều cao bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố như môi trường, hormone, gen và dinh dưỡng...

Nhưng, điều đó không nói lên rằng không có cách nào giúp bạn phát triển chiều cao.

Tập thể dục là bước đầu tiên và quan trọng nhất giúp bạn tăng thêm chiều cao. Để tăng chiều cao, bạn cần kéo căng cột sống, cơ cổ và chân.

Chạy bộ giúp phát triển chiều cao (Ảnh: theo boldsky).

Dưới đây là một số bài tập hiệu quả nhất sẽ giúp bạn tăng chiều cao:

1. Chạy bộ

Chạy bộ là một trong những bài tập quan trọng nhất để tăng chiều cao của bạn, chạy bộ giúp làm cho đôi chân của bạn dài hơn.

Nó có hiệu quả tốt nhất khi được thực hiện ngay sau khi bước vào tuổi dậy thì, nhưng có thể được thực hiện tại bất kỳ thời điểm nào trong cuộc sống của bạn.

2. Uốn cong dọc

Thực hành bài tập này giúp làm cho các cơ ở vùng bắp chân của bạn mở rộng. Giới hạn dọc, như tên cho thấy mở rộng các cơ theo hướng dọc - do đó làm cho bạn cao hơn.

3. Nâng ngón chân

Bài tập này rất dễ thực hiện. Khi bạn tác dụng lực lên các ngón chân và vươn lên, các cơ ở tay, cũng như chân của bạn sẽ bị kéo dài.

4. Đá chân thay thế

Được phát triển từ "Tae Kwon Do", một hình thức võ thuật của Hàn Quốc, đá chân xen kẽ giúp mở rộng các cơ trên chân của bạn.


Bí quyết tăng chiều cao và cân nặng của trẻ

5.  Nhảy squats

Thực hiện bài tập này giúp điều hòa các cơ và khớp của phần dưới cơ thể, từ đó giúp cải thiện chiều cao của bạn. 

6.  Dịch chuyển vùng chậu

Bài tập này giúp tăng độ cong của cột sống dưới và lưng trên của bạn, do đó dẫn đến tăng chiều cao của bạn.

7. Kéo giãn cột sống

Bằng cách tập trung vào lưng, gân guốc và bụng, duỗi cột sống về phía trước giúp kéo dài ra và do đó kéo dài các bộ phận này trên cơ thể, giúp bạn phát triển chiều cao.

8. Bơi trên cạn

Bơi trên cạn được thực hiện với mục đích tăng chiều cao của bạn và cải thiện tính linh hoạt của cơ bắp.

9. Uốn cong

Bài tập này tập trung vào việc kéo căng cơ eo của bạn. Cùng với đó, nó giúp tăng cường cơ bụng bên, thắt chặt lõi và cải thiện tư thế của bạn; tất cả góp phần tăng chiều cao của bạn.

10. Nhảy chân đơn

Một sự kết hợp giữa niềm vui và tập thể dục, nhảy chân đơn được tập trung vào việc cải thiện sức mạnh của phần dưới cơ thể, do đó giúp tăng chiều cao của bạn.

An Nhiên (theo boldsky)
Đang tải tin...