GDVN- Học sinh vừa tốt nghiệp trung học cơ sở loại giỏi, loại khá, thấp nhất cũng trung bình nhưng khi thi tuyển sinh 10 có nhiều em đạt được kết quả bết bát đến vậy?
(GDVN) - Qua thống kê kết quả điểm thi của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở các tỉnh, thành thì môn toán thường thấp điểm nhất, nhiều điểm liệt, điểm 0 nhất.
(GDVN) - Các em học sinh không có lỗi. Các em còn đang phải gánh gồng thay cho lối giáo dục dễ dãi, chạy theo bệnh thành tích của nhà trường, giáo viên và phụ huynh.
(GDVN) - Đừng lấy “con điểm” làm thước đo năng lực của con cái; đừng chạy điểm, xin điểm, quà cáp, đổi chác, mua điểm, tạo “tiền đề dối trá” cho con mình vào đời.
(GDVN) - Thực tế, nếu dạy thật, kiểm tra đánh giá thật thì học sinh tiểu học sẽ có bao nhiêu điểm 9, điểm 10? Chúng tôi tin rằng sẽ rất ít và ít vô cùng.
(GDVN) - Với đầu vào của đại học không có chất lượng cao và đi theo chính sách “cơ hội mở rộng cho tất cả” và “lựa chọn”, hệ quả là chất lượng đại học đã bị ảnh hưởng.
(GDVN) - Những môn Sở ra đề thì điểm rất thấp, trong đó có những môn chỉ có 20% học sinh được điểm trên trung bình. Những môn nào mà trường ra đề thì điểm cao chót vót.
(GDVN) - Hy vọng sang năm 2019 ngành giáo dục sẽ phát triển mạnh mẽ, những điều tốt đẹp sẽ phát huy, không lặp lại những chuyện buồn, những thị phi trong năm 2018.
(GDVN) - Tình trạng sinh viên ra trường không soạn nổi một văn bản, không đáp ứng nhu cầu của xã hội…sinh viên ra trường thất nghiệp không còn là hiếm.
(GDVN) - Chuyện “chạy điểm, chạy giải thưởng” cho học sinh không chỉ xuất phát từ phụ huynh mà chính nhà trường và giáo viên cũng ra tay làm nên những thành tích ảo.
(GDVN) - Để cho chắc ăn, trước ngày thi, giáo viên còn ôn tập, hệ thống lại và úp mở gần xa để các em đoán đề về nhà tập trung học tủ những câu hỏi ấy.