GDVN- Phần đông giáo viên Trung học cơ sở hạng I hiện nay đều cho rằng khi xây dựng Thông tư 03/2021 Bộ Giáo dục và Đào tạo chưa chú ý đến quyền lợi của họ.
GDVN- Thiết kế tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp hiện nay không rõ ràng, thiếu tính chính xác với chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm của giáo viên ở từng vị trí việc làm.
GDVN- Không thể có chuyện mỗi hạng giáo viên có một giá trị đạo đức riêng. Không thể có chuyện giáo viên hạng cao hơn có đạo đức tốt hơn giáo viên hạng thấp hơn.
GDVN- Với 4 thông tư đã ban hành, cơ quan quản lý giáo dục đã chính thức quy định giáo viên hạng thấp, tiêu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp sẽ thấp hơn giáo viên hạng cao.
GDVN- Các quy định về thi, xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp tại Nghị định số 115/2020/NĐ-CP là quy định chung cho viên chức của tất cả các ngành, các lĩnh vực.
GDVN- Thầy giáo Bùi Nam trình bày tóm tắt các tiêu chuẩn theo các hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên từ mầm non đến trung học phổ thông theo Dự thảo của Bộ Giáo dục.
GDVN- Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất để “thay thế chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp bằng chứng chỉ/ chứng nhận bồi dưỡng thường xuyên".
(GDVN) - Theo Vụ trưởng Vụ Công chức, viên chức, để khắc phục chuyện thừa thiếu giáo viên cục bộ ở địa phương có thể điều chuyển giáo viên từ cấp cao đến cấp thấp.
(GDVN) - Bộ Giáo dục vừa công bố dự thảo Thông tư Quy định tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức giáo vụ trong các trường chuyên biệt công lập để lấy ý kiến.
(GDVN) - Theo Nghị quyết 29 của Bộ Chính trị yêu cầu từ năm 2020, giáo viên tiểu học, THCS phải có trình độ đại học. Vậy các trường Cao đẳng sư phạm sẽ đào tạo ai?