Cận cảnh khúc uốn lượn để đường Trường Chinh mềm mại

TRẦN KHÁNG
(GDVN) - Các phương tiện đi trên đường Trường Chinh (Đống Đa, Hà Nội) đều phải đánh tay lái uốn lượn theo sự “mềm mại” của con đường đang mở rộng.
Mở rộng đường Trường Chinh nằm trong dự án đường vành đai 2 có tổng mức đầu tư 2.560 tỷ đồng (trong đó chi phí giải phóng mặt bằng hơn 2000 tỷ đồng) được khởi công vào tháng 10/2013.
Tuy nhiên, việc thi công mở rộng đường Trường Chinh đang gặp nhiều khó khăn bởi nghi vấn tuyến đường này bị bẻ cong và gây sự bất đồng trong nhân dân trong diện giải tỏa.
Theo bà Bùi Thị Toàn, tổ 40 phường Khương Thượng cho biết, đường Trường Chinh bắt đầu bị bẻ cong từ đoạn ngõ 150. Hiện tại, tuyến đường đang thi công từ hồ Hố Mẻ đến cống Chéo sông Lừ thì dừng lại do nhiều hộ dân không nhất trí khi thấy con đường bị bẻ cong.
Cung đường gấp khúc trên thực địa sẽ tiếp tục nghiêng về phía Bắc, ăn sâu 15 đến 20m vào nhà các hộ dân.
Mốc cấp đất quy hoạch cũ năm 2007 ăn sâu vào 7m.
Nhưng mốc mới lại sâu vào 8m nữa.
Tuy nhiên, khu đất 300m2 nhà Bà Bùi Thị Toàn sâu so vỉa hè đường Trường Chinh là 25m nhưng vẫn có quyết định giải phóng mặt bằng.
Từ nhà bà Toàn nhìn sang thì chiếc cầu mới đang thi công sẽ bắc chéo qua sông.
Được biết, theo quy hoạch tỷ lệ 1/2000 quận Đống Đa (Hà Nội) cũng xác định đoạn đường này thẳng. Tuy nhiên, khi dự án mở rộng đường Trường Chinh được triển khai thì đoạn đường này bị bẻ cong.
Đoạn đường từ đầu ngõ 150 về Ngã Tư Sở lại nghiêng về phía Nam.

Phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam gửi tới bạn đọc những hình ảnh các phương tiện giao thông phải đánh tay lái uốn lượng theo đường cong khi qua đoạn đường Trường Chinh này:

Đoạn đường uốn lượn trên đường Trường Chinh
TRẦN KHÁNG
Đang tải tin...