Có gì bên trong bảo tàng máy bay ném bom chiến lược Dalny của Nga?

(GDVN) - Bảo tàng không quân Dalny (tên đầy đủ là Bảo tàng của Sư đoàn Không quân Ném bom chiến lược hạng nặng 22 Donbass) toạ lạc tại căn cứ không quân Engels, cách thành phố Saratov khoảng 14 km về phía Đông. Được thành lập ngày 6 tháng 9 năm 2000, bảo tàng là nơi lưu giữ các loại máy bay và tên lửa của lực lượng ném bom chiến lược thuộc Sư đoàn Không quân Ném bom chiến lược hạng nặng 22 Donbass nói riêng và Không quân Liên Xô/Nga nói chung như máy bay Tu-160, Tu-95, Tu-22, tên lửa Kh-55, tên lửa Kh-20...
Đây là khu trưng bày ngoài trời của bảo tàng với các máy bay ném bom đã đi vào lịch sử Sư đoàn 22 nói riêng và Không quân Liên Xô/Nga nói chung.
Máy bay An-2 của Không quân Liên Xô. Antonov An-2 là một loại máy bay hai tầng cánh nhẹ, một động cơ, có độ tin cậy rất cao, cất cánh lần đầu năm 1947 và là máy bay đầu tiên được thiết kế bởi Antonov. Nó được sử dụng như một máy bay vận tải hạng nhẹ, có thể chở 12 hành khách, và để chở các đơn vị lính dù cũng như hoạt động trong nông nghiệp.
Tên lửa hành trình chống tàu KSR-2UD (tên lửa được sơn hình những ô vuông màu vàng và đỏ).
Máy bay chở dầu lớn nhất thế giới 3MS-2.
Tên lửa Kh-20. Raduga Kh-20 là một loại tên lửa hành trình trang bị đầu đạn hạt nhân, được Liên Xô phát triển trong Chiến tranh Lạnh. Kh-20 được thiết kế để phóng từ các máy bay ném bom chiến lược. Kh-20 trang bị đầu đạn 2.300 kg nhiệt hạch 0.8-3.0 mt và có tốc độ tối đa Mach 2.0.
Máy bay ném bom Тu-95K-22 với tên lửa Kh-22.
Máy bay Tu-134UBL. Đây là một biến thể huấn luyện kíp lái máy bay ném bom của máy bay chở khách hai động cơ Liên xô Tupolev Tu-134.
Máy bay Tu-22 thuộc Trung đoàn Không quân 203 của Belarus. Tupolev Tu-22 (Tên hiệu NATO Blinder) là một máy bay ném bom và trinh sát phản lực của Không quân Xô viết. Máy bay được trang bị 2 động cơ tuốc bin phản lực Dobrynin RD-7M-2, 107.9 kN mỗi chiếc cho phép nó đạt tốc độ tối đa 1.510 km/h và tầm hoạt động lên đến 4.900 km.
Hình ảnh cận cảnh một máy bay Tu-22 tại bảo tàng.
Máy bay vận tải An-12BP. An-12BP trở thành mẫu máy bay vận tải và thả lính dù tiêu chuẩn của Hàng không Vận tải Quân sự Xô viết từ năm 1959. Đến năm 1974, chúng bị những chiếc Il-76 thay thế, nhưng khoảng 170 chiếc vẫn tiếp tục hoạt động trong Không quân.
Máy bay ném bom Tu-95K-22. Tupolev Tu-95K-22 là một biến thể của máy bay ném bom Tu-95, được thiết kế để mang tên lửa hành trình Raduga Kh-22 (NATO gọi là AS-4 Kitchen). Tu-95K-22 được trang bị 4 động cơ tuốc bin cánh quạt Kuznetsov NK-12MV, 11.000 kW mỗi chiếc cho phép nó bay với tốc độ tối đa 925 km/h và tầm hoạt động lên đến 15.000 km.
Tên lửa hành trình không đối đất Kh-55. Được thiết kế bởi Phòng thiết kế Raduga, Kh-55 có tầm bắn lên đến 3.000 km và có thể mang đầu đạn thông thường hoặc đầu đạn hạt nhân.
Động cơ phản lực R95-300 nằm ở phía đuôi của tên lửa.
Đầu dò radar của tên lửa KSR-2.
Bảng điều khiển của máy bay ném bom Tu-160.
Hình ảnh cận cảnh bảng điều khiển của máy bay ném bom Tu-160.
Ghế ngồi phi công và những thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay.
Đây là một trong những hộp đen đầu tiên của Liên Xô.
Tên lửa Kh-55 (trên) và Kh-15 (dưới).
Trịnh Tuân (nguồn: Topwar,livejournal)
Đang tải tin...