"Đề nghị Đài truyền hình và Unilever cắt ngay quảng cáo Vim phản cảm"

09/09/2012 13:07
Độc giả Bùi Thị Hồng Nhung
(GDVN) - "Ngày nào cũng phải xem đoạn quảng cáo nước tẩy rửa Vim trên tivi vào giờ ăn cơm, tôi cảm thấy thật ghê tởm, kinh hoàng và thường phải tắt tivi đi để ăn tiếp... Tôi đề nghị, đài truyền hình và Unilever nên cắt ngay quảng cáo Vim phản cảm này...", độc giả Bùi Thị Hồng Nhung nhấn mạnh.
Ngay sau khi Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đăng tải các bài viết liên quan đến đoạn quảng cáo nước tẩy rửa Vim, tòa soạn đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi của độc giả.
Một trong những ý kiến đó, độc giả Bùi Thị Hồng Nhung nhấn mạnh: Đài truyền hình nên cắt ngay đoạn quảng cáo Vim này. Mời độc giả cùng theo dõi: Tôi rất đồng tình với những phản ánh cũng như rất nhiều ý kiến của độc giả đã đưa ra xung quanh đoạn quảng cáo của nước tẩy rửa Vim đã và đang phát trên nhiều kênh truyền hình. Còn nhớ đã có độc giả từng phản ánh việc cả gia đình đã phải bỏ dở bữa cơm, chạy ra ngoài vì đoạn quảng cáo này. Câu chuyện đó thực sự rất giống với những gì tôi đã phải chịu đựng khi lần đầu tiên bị "ép" phải xem đoạn quảng cáo Vim này vào giờ cơm buổi trưa cách đây chừng nửa tháng.
Hình ảnh được cho là thiếu tính khoa học trong clip quảng cáo của Vim-nước rửa bồn cầu, khi kiếm tra vi khuẩn bằng cách dùng miếng thử cho vào hầm cầu (ảnh cắt từ clip)
Hình ảnh được cho là thiếu tính khoa học trong clip quảng cáo của Vim-nước rửa bồn cầu, khi kiếm tra vi khuẩn bằng cách dùng miếng thử cho vào hầm cầu (ảnh cắt từ clip)

Và giờ đây khi ngày nào cũng phải xem đoạn quảng cáo nước tẩy rửa Vim trên tivi vào giờ ăn cơm tôi cảm thấy thật ghê tởm, kinh hoàng và thường phải tắt tivi hoặc chuyển sang kênh khác để có thể ăn tiếp.
Quảng cáo là một hoạt động bình thường trong kinh doanh, bán sản phẩm đối với doanh nghiệp, đó là điều mà tôi và nhiều người tiêu dùng đều hiểu rõ. Quảng cáo phải mang tính tích cực, là những hành động thể hiện sự văn hóa, văn minh, nhằm hướng cho người tiêu dùng hiểu được lợi ích của sản phẩm. Trong khi đó, hành động của những nhân vật trong đoạn quảng cáo Vim lại quá phản cảm. Chính Cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã nhấn mạnh "quẹt tay vào bồn cầu là quá mất vệ sinh". Đó là chưa kể đến việc, rất nhiều độc giả phản ánh, từ những hành động phản cảm, quá mất vệ sinh trong đoạn quảng cáo Vim, không ít trẻ nhỏ học theo, đưa tay vào quẹt bồn cầu. Quả thực, tác động xấu đó chẳng khác nào việc đã làm vấy bẩn tâm hồn trong trắng của trẻ thơ, dạy hay đúng hơn là "ép" đưa chúng đến với những điều vô cùng tai hại, ảnh hưởng đến nhận thức, sức khỏe... Trách nhiệm của nhà sản xuất Unilever đã quá rõ ràng và không thể chối bỏ được. Họ không hề quan tâm đến những quyền lợi cơ bản của người tiêu dùng, của khán giả. Họ thực hiện một quảng cáo, chỉ cốt yếu làm sao nhằm tạo ra một ấn tượng cực mạnh để gây chú ý đến người tiêu dùng và bán sản phẩm, thu lợi nhuận... Nhưng cũng phải nói, chịu trách nhiệm không kém phần quan trọng chính là từ phía các đài truyền hình. Cá nhân tôi, cũng đã tự đặt ra các câu hỏi rằng phải chăng, ban biên tập các đài truyền hình có quan điểm đồng tình với những hành động phản cảm trong đoạn clip quảng cáo của Vim nên mới cho phát sóng với tần suất dày đặc như thế? Thời gian vừa qua, đã có không ít đoạn quảng cáo gây ra sự phản cảm, kinh hãi đối với khán giả, người tiêu dùng.
Dù có thành phần nhưng tỷ lệ phần trăm các chất này là bao nhiêu trong sản phẩm nước tẩy rửa Vim lại không hề có.
Dù có thành phần nhưng tỷ lệ phần trăm các chất này là bao nhiêu trong sản phẩm nước tẩy rửa Vim lại không hề có.

Và đoạn quảng cáo Vim là sự tiêu biểu cho độ kinh hãi, ghê rợn, rất mất vệ sinh ấy. Đồng thời với đó, những tác động tiêu cực của nó đối với trẻ nhỏ đã được đưa ra qua không ít ý kiến của độc giả. Dù rằng lý do các đài truyền hình có thể đưa ra là gì đi chăng nữa nhưng cá nhân tôi cho rằng với những tác động xấu như vậy, đề nghị các đài truyền hình nên cắt ngay đoạn quảng cáo Vim khỏi chương trình phát sóng và Unilever nên bỏ ngay cách quảng cáo phản cảm này.
* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.
Độc giả phát hiện ra những quảng cáo nào phản cảm, những sản phẩm kém chất lượng thuộc nhãn hàng của Unilever xin gửi về địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn,hoặc BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!
Độc giả Bùi Thị Hồng Nhung