Gộp chung đường dây nóng của Bí thư Đinh La Thăng và UBND TP.Hồ Chí Minh

23/03/2016 06:53
Phương Linh
(GDVN) - TP.Hồ Chí Minh vừa quyết định thống nhất với đề xuất của Sở Thông tin và Truyền thông, việc gộp chung 2 đường dây nóng Bí thư Đinh La Thăng và UBND thành phố.

Chiều ngày 22/3, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông TP.Hồ Chí Minh vừa cho biết, thành phố vừa thống nhất ý kiến đề xuất của Sở này, về việc gộp chung 2 đường dây nóng của Thường trực Thành ủy và UBND TP.Hồ Chí Minh, để tiếp nhận những thông tin phản ánh của người dân.

Trước đây, thành phố từng dự kiến ngoài số điện thoại đường dây nóng 0888.247.247 của Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, thì UBND thành phố cũng đã dự kiến sẽ thành lập một số điện thoại đường dây nóng riêng, nhằm lắng nghe những bức xúc, nguyện vọng chính đáng của người dân.

Tới nay, UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tổng Công ty Điện lực thành phố và các đơn vị có liên quan triển khai các giải pháp kỹ thuật, mở rộng hệ thống tổng đài 1022, để kết nối, thiết lập hệ thống nhận thông tin phản ánh từ phía người dân.

Các thông tin này sau đó sẽ được tổng hợp, chuyển tới Bí thư và Chủ tịch UBND thành phố.

TP.HCM đã thống nhất gộp chung đường dây nóng của Bí thư Đinh La Thăng và UBND thành phố (ảnh minh họa)
TP.HCM đã thống nhất gộp chung đường dây nóng của Bí thư Đinh La Thăng và UBND thành phố (ảnh minh họa)

Lãnh đạo thành phố cũng giao cho Văn phòng UBND thành phố chuẩn bị cơ sở vật chất, phương tiện, nhân lực tại trụ sở UBND thành phố, lên một quy trình tiếp nhận, xử lý các thông tin phản ánh từ phía người dân đến Thành ủy và UBND.

Trong khi chờ đợi triển khai những công việc nói trên, hiện tại, số điện thoai 08.88247247 của Bí thư Đinh La Thăng vẫn hoạt động bình thường.

Chánh văn phòng UBND TP.Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan chia sẻ: Trong triển khai đường dây nóng, UBND thành phố dự kiến sẽ có 4 cấp độ khác nhau.

Cấp độ 1 là hỏi han về trình tự thủ tục hành chính. Cấp độ 2 là những bức xúc về sự việc sắp xảy ra. Cấp độ 3 là sự việc đã được phản ánh nhiều lần, nhưng không được giải quyết, nên chuyển cho cơ quan thẩm quyền. Cấp độ 4 là người phản ánh sẽ được sắp xếp gặp lãnh đạo.

TP.Hồ Chí Minh cũng dự kiến sẽ ứng dụng công nghệ thông tin vào một số phản ánh, người dân chỉ việc nhấp chuột vào hệ thống, là người có thẩm quyền sẽ nhận được thông tin để xử lý.

Cũng theo ông Võ Văn Hoan, có nhiều hình thức để cung cấp thông tin cho lãnh đạo thành phố, chứ không phải nhất thiết phải sử dụng đến đường dây nóng cho người đứng đầu Thành ủy, UBND thành phố.

Hầu hết những cuộc gọi vào đường dây nóng của Thành ủy từ ngày 19/2 cho đến nay, đều liên quan đến công tác điều hành, quản lý của UBND thành phố về các lĩnh vực của đời sống xã hội diễn ra hàng ngày, nhất là quản lý đô thị, ùn tắc giao thông, ngập nước, ô nhiễm môi trường, an ninh trật tự, cải cách hành chính…

Phương Linh