Sản phẩm ứng dụng AI, Robotic của BIDV đạt giải Sao Khuê 2019

23/04/2019 10:24
Quế Chi
(GDVN) - Ngày 21/4/2019, tại Lễ công bố và trao Danh hiệu Sao Khuê 2019 diễn ra tại Hà Nội, BIDV đã đón nhận giải thưởng dành cho 03 sản phẩm...

Với việc đưa các ứng dụng tự động hóa, trí tuệ nhân tạo vào sản phẩm dịch vụ, vừa tiết kiệm thời gian, vừa bảo mật và tiện ích cho khách hàng, 3 sản phẩm công nghệ của BIDV đã được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) trao danh hiệu Sao Khuê 2019.

Ngày 21/4/2019, tại Lễ công bố và trao Danh hiệu Sao Khuê 2019 diễn ra tại Hà Nội, BIDV đã đón nhận giải thưởng dành cho 03 sản phẩm gồm:

Ứng dụng công nghệ tự động hóa RPA (Robotic Process Automation) trong nghiệp vụ thanh toán theo bảng kê tại BIDV tại hạng mục sản phẩm khác, Chương trình Cổng thanh toán Kiều hối cho khách hàng cá nhân tại hạng mục các sản phẩm giải pháp phần mềm mới, Quản lý doanh thu Bảo hiểm BIC qua hệ thống BIDV (Bancassurance System Management - BSM) cho lĩnh vực Kế toán, tài chính ngân hàng.

Đại diện BIDV nhận 03 danh hiệu Sao Khuê năm 2019
Đại diện BIDV nhận 03 danh hiệu Sao Khuê năm 2019

- Ứng dụng công nghệ RPA (Robotic Process Automation - tự động hóa quy trình bằng Robot) trong nghiệp vụ thanh toán theo bảng kê tại BIDV:

Ứng dụng là giải pháp ứng dụng Robotic trong nghiệp vụ thanh toán bảng kê của BIDV phát triển trên nền tảng công nghệ 4.0, được hình thành từ 3 công nghệ tiên tiến nhất hiện này là Robotic, trí tuệ nhân tạo và nhận diện ký tự quang học.

Việc thay thế cán bộ bằng robot đã giúp BIDV tăng năng suất lao động, tiết kiệm chi phí tiền lương và đẩy mạnh tự động hóa quy trình nghiệp vụ.

Tổng thời gian xử lý công việc của Robot chỉ bằng 20% thời gian xử lý của con người, do vậy tiết giảm được 80% thời gian thao tác khi sử dụng Robot so với khi sử dụng cán bộ, đem lại lợi ích giúp BIDV tiết giảm được 2,7 tỷ đồng chi phí lương nhân viên dành cho nghiệp vụ này hàng năm.

- Chương trình Cổng thanh toán Kiều hối cho khách hàng cá nhân: Đây là chương trình được xây dựng dựa trên công nghệ kết nối dữ liệu mở giữa BIDV và đối tác trên thế giới, cánh cổng mở ra cơ hội cho người dùng trải nghiệm dịch vụ đa kênh mang đẳng cấp quốc tế, giải pháp tiết kiệm chi phí, rút ngắn thời gian tác nghiệp, nâng cao tính bảo mật và tính đồng bộ của thông tin trong hệ thống ngân hàng BIDV.

Chương trình triển khai từ tháng 10/2018 nhưng thống kê cho thấy, đến hết năm 2018 doanh số của sản phẩm là 6,2 nghìn tỷ đồng.

Sau khi triển khai chính thức trên toàn hệ thống trong thời gian tới dự kiến tổng doanh số kiều hối tại BIDV một năm sẽ là 30 nghìn tỷ đồng.

- Quản lý doanh thu Bảo hiểm BIC qua hệ thống BIDV (Bancassurance System Management (BSM):

Hệ thống quản lý dịch vụ bảo hiểm phi nhân thọ qua kênh Bancassurance do BIDV và BIC phối hợp xây dựng, nhằm hỗ trợ số hóa quy trình cấp bảo hiểm, quản lý thông tin khách hàng, hợp đồng bảo hiểm...

Cho phép kết nối trực tiếp giữa BIDV và BIC nhằm giảm thiểu các quy trình tác nghiệp, đối chiếu thủ công, góp phần thúc đẩy hoạt động bán chéo dịch vụ bảo hiểm qua hệ thống BIDV, giảm thiểu rủi ro và cung cấp giải pháp tài chính – bảo hiểm toàn diện cho khách hàng.

Sau hơn 3 năm triển khai, chương trình đã góp phần tiết kiệm chi phí quản lý và in ấn hồ sơ giấy tờ cho BIDV ước chừng 3,5 tỷ đồng.

BIDV nỗ lực ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong thời đại số hóa
BIDV nỗ lực ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong thời đại số hóa

Tại Lễ trao giải, ông Nguyễn Thanh Long - Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin BIDV - chia sẻ:

“Việc được trao danh hiệu Sao Khuê 2019 và các năm trước đó là sự ghi nhận những nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ, chuyên gia công nghệ thông tin BIDV trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm điện tử ngân hàng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng trong thời đại số hóa...”.

Với việc nhận 03 giải Sao Khuê 2019, BIDV lại một lần nữa khẳng định uy tín và nỗ lực mang đến những sản phẩm dịch vụ có giá trị tốt nhất cho khách hàng.

BIDV đã chú trọng đẩy mạnh các kênh phân phối hiện đại theo hướng an toàn và hiện đang trở thành ngân hàng tiên phong ứng dụng các thành tựu của cách mạng công nghiệp 4.0.

Đặc biệt, ngày 15/03/2019, BIDV đã chính thức thành lập Trung tâm Ngân hàng số nhằm hướng tới mục tiêu đi trước đón đầu, khai phá những tiềm năng ứng dụng số hóa trong hoạt động ngân hàng một cách quy mô, tổng thể.

Năm 2019 là lần thứ 7 (kể từ 2011) BIDV tham gia và đều nhận được danh hiệu Sao Khuê cho các sản phẩm tham dự.

Ngoài 3 sản phẩm được vinh danh năm 2019, trong các năm trước đó, BIDV đã được trao danh hiệu Sao Khuê cho 9 sản phẩm dịch vụ xuất sắc:

- Hệ thống cổng thanh toán trực tuyến với các công ty chứng khoán BIDV@SECURITIES;

- Phần mềm Thanh toán hóa đơn online;

- Phần mềm Cổng trao đổi thông tin nộp thuế điện tử của BIDV;

- Sản phầm Ứng dụng xử lý điện chuyển tiền nhanh từ các Ngân hàng khác tới BIDV – IMAP;

- Sản phẩm BIDV HomeBanking;

- Phần mềm Đăng ký dịch vụ trực tuyến;

- Phần mềm quản lý hóa đơn của BIDV;

- Hệ thống Giao dịch Ngân hàng điện tử cho khách hàng tổ chức (BIDV iBank);

- Hệ thống quản lý định danh BIDV (BIDV IDM).
Quế Chi