Vụ lật tàu SE6: Đường sắt Bắc - Nam vẫn tê liệt

09/10/2011 06:22
Hoàng Sơn
(GDVN) - Cho đến 1 giờ ngày 9/10 tức là hơn 24 tiếng sau khi xảy ra tai nạn đoạn đường sắt nơi xảy ra vụ lật tàu SE6, tuyến đường sắt vẫn bị ngưng trệ.
Để khần trương khắc phục sự cố và nhanh chóng thông tuyến đường sắt Bắc – Nam, hàng trăm CBCNV ngành đường sắt đã đưa 7 toa tàu bị mắc kẹt ra khỏi hiện trường. Cùng với đó, ngành đường sắt đã huy động cẩu, thiết bị dàn cẩu và kích thủy lực từ Hà Nội vào khẩn trương giải phóng toa tàu.  

Hơn 24 giờ khi xảy ra tai nạn, tuyến đường sắt thống nhất Bắc - Nam đi qua huyện Quỳnh Lưu vẫn chưa thể hoạt động trở lại
Hơn 24 giờ khi xảy ra tai nạn, tuyến đường sắt thống nhất Bắc - Nam đi qua huyện Quỳnh Lưu vẫn chưa thể hoạt động trở lại
Đến 18 giờ 30 ngày 8/10, một đoạn đường sắt mới được lắp đặt hoàn chỉnh và 5 trong 7 toa tàu được cẩu đặt ngay ngắn vào vị trí đường ray mới. Cùng với đó ngành đường sắt cũng khẩn trương giải phóng các đoàn tàu khách trên các đoàn tàu SE3, SE8, SE19,SE7  đang bị mắc kẹt tại các ga bằng cách chuyển tải khách lên ô tô từ ga Cầu giát về ga Hoàng Mai và ngược lại để đảm bảo lịch trình cho hành khách. 
Tuy nhiên do thời tiết khó khăn, mưa to, đoạn đường xẩy ra tai nạn lại cách xa đường quốc lộ 1A nên việc vận chuyển vật tư, phương tiện gặp nhiều khó khăn. Cùng với đó cần cẩu trọng tải 100 tấn trong quá trình giải phóng các toa tàu đã bị gãy cần tay. Vì vậy cho đến 1 giờ sáng ngày 9/10 tuyến đường sắt Bắc – Nam đi qua đây vẫn chưa thể hoạt động trở lại.
“Chúng tôi cố gắng khắc phục sự cố sớm nhất có thể. Nhưng tình hỉnh hiện nay với những khó khắn gặp phải thì thời gian thông tuyến vẫn chưa thể biết được”, ông Nguyễn Bá Linh giám đốc công ty TNHHMTV quản lý đường sắt Nghệ Tĩnh cho biết.
Như tin Giáo dục việt Nam đã đưa, vào khoảng 23 giờ 50 ngày 8/10 đoàn tàu khách TN SE6 đang di chuyển theo hướng Nam – Bắc khi đi đến km 258 + 600 đi qua xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An đã bị trật đường ray, làm 7 toa tàu lật nghiêng sang một bên. Vụ tai nạn tuy không gây thiệt hại về người nhưng đã khiến giao thông đường sắt Bắc – Nam đi qua đây bị tê liệt hoàn toàn.

 Sau đây là một số hình ảnh cố gắng khắc phục sự cố của ngành đường sắt do PV báo Giáo dục Việt Nam đang có mặt tại hiện trường ghi lại:

Công nhân đường sắt đang bàn tính cách đưa đoàn tàu vào đường ray
Công nhân đường sắt đang bàn tính cách đưa đoàn tàu vào đường ray
Hàng chục khối nguyên vật liệu được vận chuyển vào vị trí tàu lật...
Hàng chục khối nguyên vật liệu được vận chuyển vào vị trí tàu lật...
Để chuẩn bị cho quá trình đưa toa tàu vào đúng đường ray
Để chuẩn bị cho quá trình đưa toa tàu vào đúng đường ray
Một bộ phận công nhân còn lại tìm cách hàn gắn những điểm đường ray bị đứt gãy
Một bộ phận công nhân còn lại tìm cách hàn gắn những điểm đường ray bị đứt gãy
Cần cẩu trọng tải hơn 100 tấn cũng được đưa vào để cẩu các toa tàu
Cần cẩu trọng tải hơn 100 tấn cũng được đưa vào để cẩu các toa tàu
Cho đến 18 giờ 30 phút ngày 8/10 5 trong tổng số 7 tao tàu bị lật đã được đưa vào đường ray an toàn
Cho đến 18 giờ 30 phút ngày 8/10 5 trong tổng số 7 tao tàu bị lật đã được đưa vào đường ray an toàn
Tuy nhiên do gặp phải thời tiết xấu và vị trí xảy ra tai nạn khó tiếp cận nên vẫn còn 2 toa chưa thể đưa trở lại đường ray
Tuy nhiên do gặp phải thời tiết xấu và vị trí xảy ra tai nạn khó tiếp cận nên vẫn còn 2 toa chưa thể đưa trở lại đường ray
Những hành khách bị mắc kẹt trên tàu được vẫn chuyển bằng xe ô tô đến ga gần nhất để tiếp tục hành trình
Những hành khách bị mắc kẹt trên tàu được vẫn chuyển bằng xe ô tô đến ga gần nhất để tiếp tục hành trình
Hoàng Sơn