Nếu "đứng ngoài" trình độ đại học sẽ khiến cao đẳng giảm cơ hội cạnh tranh

GDVN - Sự phân loại bậc học như hiện nay khiến cao đẳng bị gắn với định kiến “học nghề thấp”, ảnh hưởng đến vị thế, hình ảnh, sức hút của trình độ này.
GDVN - Sự phân loại bậc học như hiện nay khiến cao đẳng bị gắn với định kiến “học nghề thấp”, ảnh hưởng đến vị thế, hình ảnh, sức hút của trình độ này.
GDVN -So với Luật Giáo dục nghề nghiệp hiện hành, dự thảo Luật Giáo dục nghề nghiệp (sửa đổi) có nhiều nội dung điều chỉnh, bổ sung, sửa đổi đáng ý.
GDVN -Ngày 28/5, tại Hà Nội, Bộ GDĐT tổ chức Hội nghị tập huấn cho đội ngũ bảo đảm và kiểm định chất lượng về tự đánh giá và đánh giá ngoài chương trình đào tạo.
GDVN -Chủ nhiệm Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo dứt khoát phải “quản” việc đào tạo trình độ tiến sĩ và đào tạo các ngành sư phạm, y tế, luật.
GDVN - Dù đã có những bước phát triển nhưng so với yêu cầu đổi mới toàn diện giáo dục theo Nghị quyết 29, việc đào tạo các ngành nghệ thuật vẫn còn nhiều khó khăn.
GDVN - Để đảm bảo hệ thống cao đẳng của Việt Nam phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế, cần xây dựng chuẩn đầu ra rõ ràng cho từng bậc trình độ.
GDVN - Trải qua chặng đường 10 năm hình thành và phát triển, Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đã duy trì được sự ổn định và phát triển bền vững.
GDVN - Để hoàn thiện hệ thống giáo dục quốc dân theo hướng mở linh hoạt thì phân luồng học nghề và liên thông giáo dục nghề nghiệp là vấn đề cần thiết.
GDVN -Quy định về đạo đức nhà giáo trong dự thảo Luật Nhà giáo chưa phản ánh đủ các yêu cầu cụ thể theo từng bậc học vì mỗi bậc học đều có những yêu cầu khác nhau.
GDVN-Sau sáp nhập, bên cạnh những thuận lợi, các trung tâm GDNN-GDTX gặp một số khó khăn, đề nghị được hưởng hỗ trợ về cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo như cơ sở GDNN.
GDVN -Về việc Trường CĐ Y tế Đặng Thùy Trâm thuộc Sở Y tế làm hạn chế nhiều hoạt động, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn rà soát, có đề xuất cụ thể
GDVN-Trực thuộc UBND tỉnh giúp các trường CĐ y tế được chủ động, sáng tạo và được giải quyết mọi vấn đề một cách nhanh chóng, thuận lợi hơn.
GDVN - Cần phân bố hệ thống các cơ sở giáo dục và đào tạo theo không gian một cách hợp lí, phân bố nguồn lực cân đối và phân kì đầu tư đảm bảo không bị đứt gãy.
GDVN -Có bằng tốt nghiệp trung cấp nhưng chưa đủ 18 tuổi, vì vậy người học có 1 năm “không biết đi đâu về đâu”.
GDVN -Những thảo luận tại hội thảo sẽ góp phần vào việc tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW và 10 năm triển khai Luật Giáo dục nghề nghiệp.
GDVN-ĐBQH hy vọng Quốc hội và Chính phủ sẽ tổng kết, hoàn thiện thể chế, chính sách, pháp luật về nhà giáo và các chính sách khác giúp GDNN phát triển lên tầm cao mới.