Vì sao số người học sinh học, công nghệ sinh học, y sinh còn thấp?

GDVN - Số lượng người theo học các lĩnh vực về sinh học hiện còn thấp, chủ yếu do chưa được truyền thông đúng mức và chưa có các chính sách khuyến khích người học.
GDVN - Số lượng người theo học các lĩnh vực về sinh học hiện còn thấp, chủ yếu do chưa được truyền thông đúng mức và chưa có các chính sách khuyến khích người học.
GDVN - Việc nâng thứ hạng trên trường quốc tế là thách thức lớn đối với nhiều CSGDĐH do sự khác biệt về tiêu chí xếp hạng, hạn chế kinh phí và nguồn lực dành cho NCKH.
GDVN - Việc thu hút GV nước ngoài không chỉ giúp nâng cao chất lượng giảng dạy mà còn góp phần thúc đẩy quá trình quốc tế hóa trong các trường đại học Việt Nam.
GDVN - Nếu nhà giáo tham gia điều hành, quản lý doanh nghiệp do trường đại học thành lập sẽ tạo động lực thúc đẩy đổi mới sáng tạo và gắn kết giáo dục với thực tiễn.
GDVN - Việc sáp nhập sẽ không ảnh hưởng nhiều đến công tác giảng dạy, nghiên cứu của nhà trường, vì viện sẽ hoạt động độc lập với tư cách pháp nhân riêng.
GDVN - Để văn bằng Việt Nam được quốc tế công nhận, cần đổi mới giảng dạy, bồi dưỡng giảng viên, nâng cao chất lượng đào tạo theo chuẩn giáo dục uy tín thế giới.
GDVN - Với Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045, trường đại học đang nỗ lực phấn đấu để đạt 40% giảng viên có trình độ tiến sĩ vào năm 2030.
GDVN-PGS.TS Nguyễn Xuân Hoàn dự đoán điểm chuẩn phương thức xét điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2025 có thể sẽ giảm nhẹ ở một số nhóm ngành tổ hợp tự nhiên.
GDVN - Theo PGS.TS Nguyễn Xuân Hoàn, cần có chương trình đào tạo nhân sự quản lý ở các trường đại học để họ có đủ năng lực điều hành, quản lý tài chính và nhân sự.