GDVN- Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội cho rằng đào tạo tiến sĩ là đào tạo tinh hoa, cần có chính sách học bổng, hỗ trợ kinh phí để thu hút người học.
GDVN- Từ chuyện chung cư mini cháy và các công trình sai phép “phạt cho tồn tại”, cho thấy rất cần báo chí vào cuộc, phát huy hơn nữa vai trò giám sát hoạt động xã hội.
GDVN- Hội thảo Giáo dục 2020 với chủ đề “Tự chủ trong giáo dục đại học - từ chính sách đến thực tiễn” là diễn đàn quan trọng gắn Quốc hội với cử tri...
(GDVN) - Ở bậc phổ thông, chúng ta đã mạnh dạn giao trường chọn sách giáo khoa giảng dạy thì việc giao cho họ tổ chức thi, kiểm tra để xét tốt nghiệp cũng nên nghĩ đến.
(GDVN) - Tiến sĩ Nguyễn Viết Chức cho rằng, đợt nghỉ dịch Covid-19, các ý kiến đề nghị tinh giản chương trình, phải chăng nên nghĩ sâu hơn là nên bỏ kỳ thì quốc gia.
(GDVN) - Nói thẳng, đổi mới sách giáo khoa không phải việc dễ. Trong giáo dục, mỗi sự thay đổi đều ảnh hưởng đến hàng triệu học sinh nên không hề đơn giản.
(GDVN) - "Nếu tài cấy mà cho sang tài cày thì học tài mấy cũng không làm tốt được”, Tiến sĩ Nguyễn Viết Chức chia sẻ quan điểm về việc sử dụng nhân tài.
(GDVN) - "Đưa việc cấm nịnh bợ cấp trên vào luật thì phải thực thi được, còn luật mà hiểu thế nào cũng được thì lại thành khó khăn thêm”, Tiến sĩ Nguyễn Viết Chức nói.
(GDVN) - Đây là câu hỏi được đại biểu Ngô Thị Minh đề cập để dẫn chứng cho sự cần thiết cần làm rõ về quy định trách nhiệm trong dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi).
(GDVN) - Nhà xuất bản giáo dục báo lỗ liên tiếp ba năm gần đây trong khi lại chi chiết khấu phát hành sách giáo khoa hàng trăm tỷ đồng mỗi năm được cho là bất hợp lý.
(GDVN) - Thủ tướng nhấn mạnh báo cáo giải trình của Bộ Giáo dục cần thuyết minh rõ các điểm sửa đổi, bổ sung tại Luật Giáo dục đại học không trái Luật Giáo dục sửa đổi.
(GDVN) - Lương nhà giáo, không thu học phí trung học cơ sở, thi tốt nghiệp trung học phổ thông hay xét...là các vấn đề lớn trong dự thảo Luật Giáo dục sửa đổi.
(GDVN) - Luật cần quy định cơ chế giám sát, công khai, minh bạch trong tài chính đại học để kiểm soát việc thu phí tương xứng với chất lượng dịch vụ đào tạo.