Kinh nghiệm quốc tế về tích hợp viện nghiên cứu vào đại học
GDVN -Kinh nghiệm từ KAIST, NUS và Tsinghua cho thấy, không thể hình thành đại học nghiên cứu nếu đại học vẫn bị kiểm soát như một đơn vị hành chính sự nghiệp.
GDVN -Kinh nghiệm từ KAIST, NUS và Tsinghua cho thấy, không thể hình thành đại học nghiên cứu nếu đại học vẫn bị kiểm soát như một đơn vị hành chính sự nghiệp.
GDVN -Vật lí và hóa học không chỉ giúp con người làm chủ công nghệ, mà còn dạy chúng ta cách tư duy – chính xác, phản biện và kiên trì.
GDVN-Để thu hút chuyên gia từ nước ngoài, bên cạnh quy định mức lương vượt khung, cần phát huy những “lợi thế khác biệt” chỉ Việt Nam mới có.
GDVN - Chương trình đào tạo tài năng cần trở thành “trục chính” trong chiến lược phát triển nhân lực khoa học và công nghệ.
GDVN - Tại nhiều cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam, hoạt động nghiên cứu vẫn đang gặp không ít “điểm nghẽn” về cơ chế, tài chính, nhân lực và hạ tầng.
GDVN - Mặc dù hiện nay đã có một số chuyên gia giỏi, nhưng số lượng nhân sự có trình độ chuyên môn cao vẫn chưa đủ để đáp ứng tốc độ phát triển của ngành.
GDVN -Giai đoạn 2000-2022, các cơ sở đào tạo trình độ tiến sĩ đã thực hiện tuyển mới được 32.517 nghiên cứu sinh.