Theo ông Lưu Đức Khánh, GĐ điều hành của VietJet Air, việc Cục Hàng không chậm phê duyệt cho phi công VietJet sử dụng iPad trên máy bay để nhận lịch bay trực tuyến là một phần nguyên nhân dẫn đến sự cố. Cụ thể, trong chuyến bay trên, nhân viên mặt đất của hãng không đưa bản kế hoạch bay mới bằng giấy cho phi công xem.
Về hướng xử lý sự cố hi hữu của VietJet Air, ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Hàng không cho biết, sáng 23/6 Cục đã có cuộc họp với Hãng hàng không VietJet Air.
Quyết định xử lý sự cố lần này của VietJet Air sẽ được đưa ra trong ít ngày tới. |
Tuy nhiên, phía Cục Hàng không chưa đưa ra kết luận và biện pháp xử lý chính thức bởi Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết sẽ trực tiếp xem xét và kết luận về vụ việc này trong ít ngày tới.
Trước đó, như Giáo dục Việt Nam đã đưa tin, liên quan đến sự cố của chuyến bay Hà Nội đi Đà Lạt nhưng hạ cánh nhầm xuống sân bay Cam Ranh, chiều tối 22/6, ông Lưu Đức Khánh - Giám đốc điều hành VietJet Air thừa nhận, nguyên nhân sơ bộ là do lỗi phối hợp giữa nhân viên điều phối bay và tổ bay.
Ngoài ra, hãng cũng cho biết, thông cáo báo chí giải thích lý do thời tiết hôm 19/6 không phải là thông tin chính thức từ Vietjet Air mà xuất phát từ nhân viên truyền thông xử lý trong đêm 19/6/2014. Hãng xin cáo lỗi và đã kiểm điểm nghiêm túc về việc này và gửi lời xin lỗi sâu sắc tới hành khách trên chuyến bay.
Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã có thông báo ban đầu về kết quả của nhóm điều tra đối với sự cố VietJet Air. Theo đó, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến xảy ra sự cố khai thác bay nêu trên là do nhân viên điều phái bay, tổ bay và tổ tiếp viên của Vietjet Air không thực hiện đúng quy trình khai thác.