Chính phủ yêu cầu sớm thành lập Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục

Giáo dục 24h

Phương Thảo

(GDVN) - Đây là ý kiến của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về đề nghị của Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam tiến tới thành lập Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục.

Ngày 1/6, Văn phòng Chính phủ có Công văn số 3964 gửi Bộ GD&ĐT truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc thành lập Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (thuộc Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam).

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Phó Thủ tướng cho rằng, việc thành lập Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục là cần thiết, phù hợp với tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TƯ, cũng phù hợp với Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 29 và chức năng, nhiệm vụ của Hiệp hội, cũng góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đại học.

Trước đề nghị của Hiệp hội, Phó Thủ tướng đề nghị Bộ GD&ĐT hướng dẫn, sớm xử lí việc thành lập Trung tâm Kiểm định, tạo điều kiện để Hiệp hội chủ động, tích cực tham gia vào công tác kiểm định chất lượng giáo dục đại học.

Bên cạnh đó, cần xem xét để xóa bỏ quy định chỉ cho phép các tổ chức, cá nhân thành lập tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục từ sau năm 2015 được nêu tại Thông tư số  61/2012 ngày 28/12/2012 của Bộ GD&ĐT.

Phương Thảo
Từ khóa :
đại học , Bộ Giáo Dục Và Đào Tạo , giáo dục , cao đẳng , chất lượng , hướng dẫn , giáo dục đại học , kiểm định , hiệp hội các trường đại học , cao đẳng Việt Nam
Chính phủ yêu cầu sớm thành lập Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục
Chủ đề : TỰ CHỦ ĐẠI HỌC
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Thanh Bình - ĐHQGHN
17

Trong điều kiện xã hội đang quá phân tâm về chất lượng GD-ĐT thì việc thành lập Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục là vấn đề cấp bách. Không thể kéo dài mãi tình trạng xã hội có quá nhiều nhiều ThS, TS không biết chuyên môn, không có khả năng làm đề tài nghiên cứu khoa học, có chứng chỉ ngoại ngữ trình độ C trở lên nhưng mù ngoại ngữ... Đây là hệ lụy của một chính sách lấy văn bằng, chứng chỉ để "chuẩn hóa" chức danh cán bộ. Trong nền kinh tế thị trường dịch vụ giáo dục là hàng hóa đặc biệt, do đó phải được cơ quan độc lập đánh giá chất lượng dịch vụ. Đã đến lúc phải dứt khoát đoạn tuyệt quan điểm và nhận thức chủ quan duy ý chí "bằng ĐH của các cơ sở đào tạo khác nhau và các hệ đào tạo khác nhau là có giá trị như nhau".

tran thang loi
5

bài viết cũng hay bài bình luận cũng hay.

Xem thêm bình luận
Tin khác